Khoảng thời gian từ ngày 17-18/4/2018, khi Sen Đỏ khuyến mãi 10% giá trị thẻ nạp, chị Yến đặt lệnh mua lô lớn thẻ cào điện thoại mệnh giá từ 50.000 – 200.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), tố mua phải lô thẻ cào điện thoại qua Sendo.vn (Sen Đỏ) nhưng phần lớn số thẻ này không nạp được tiền cho di động, đã bị người khác sử dụng.

Khách hàng Phạm Vũ Thành (trú tại Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, trong lô 1.125 thẻ mà vị này mua của Sen đỏ vào ngày 17-18/4 có tới 1.000 thẻ bị lỗi, không nạp được tiền cho di động. Ước tính số tiền thiệt hại của vị khách này lên tới cả trăm triệu đồng.

Cụ thể, số lượng thống kê thẻ bị đánh cắp trong ngày 18/4 khoảng 2.000 cái với giá trị khoảng 200 triệu đồng. Các ngày tiếp theo 19, 20, 21, 22/4, hiện tượng này vẫn tái diễn với số lượng thẻ bị mất khoảng 1.000 cái có giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Khách tố hàng ngàn thẻ nạp tiền mua từ Sendo.vn bị mất 300 triệu đồng

Khách tố hàng ngàn thẻ nạp tiền mua từ Sendo.vn bị mất 300 triệu đồng

Trong khi đó, đến thời điểm này phía Sen Đỏ vẫn chưa đưa ra hướng giải quyết thấu đáo, trong khi chị Yến vẫn phải trả lại tiền cho những khách hàng đã mua thẻ cào của mình.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến cho biết: “Cách đây vài ngày, một Phó TGĐ của Sen Đỏ có nói chuyện trực tiếp với tôi, họ cũng có gửi email hứa hẹn sẽ có câu trả lời vào ngày 04/05. Tuy nhiên, đến sáng nay (03/05) phía Sen Đỏ lại tiếp tục gửi email với nội dung Sen Đỏ đã nhờ công an tìm hiểu nguyên nhân, nhưng chưa tìm được thì cứ chờ đợi”. Chị Nguyễn Thị Hải Yến nói.

Sáng 03/05, Trung tâm chăm sóc khách hàng Sen Đỏ gửi email cho chị Yến với nội dung: “Sen Đỏ đang làm thủ tục trình báo công an xác minh. Khi có kết quả từ phía công an, Sen Đỏ sẽ thông báo đến bạn. Sen Đỏ vẫn đang theo dõi vấn đề này nên mong bạn thông cảm và chờ hướng xử lý giúp Sen Đỏ.”

Khách tố hàng ngàn thẻ nạp tiền mua từ Sendo.vn bị mất 300 triệu đồng

Email do Trung tâm chăm sóc khách hàng của Sen Đỏ gửi chị Yến với nội dung rất chung chung

 

Cùng với đó, phía Sen Đỏ cũng gọi điện cho chị Yến với lời hứa sẽ đưa ra phương án giải quyết chậm nhất ngày 31/5/2018, tức khoảng 1,5 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc.

“Họ nói sẽ đền bù thiệt hại sau khi xác định nguyên nhân và chắc chắn lỗi không phải từ phía tôi, thời hạn muộn nhất là ngày 31/5/2018”, Chị Nguyễn Thị Hải Yến cho biết.

Không hài lòng với cách xử lý của Sen Đỏ, chị Yến yêu cầu Sen Đỏ cần đưa ra một lịch hẹn chính xác để chính thức đưa ra cách giải quyết, vì sự việc đã xảy ra từ ngày 17/4, đến nay đã hơn nửa tháng.

Anh Vũ Thành cho biết , ngay khi phát hiện loạt thẻ không thể nạp tiền, trong ngày 19/4, anh đã nhiều lần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Sendo.vn và cổng thanh toán Senpay của nhà cung cấp.

Tuy nhiên, ngoại trừ email trả lời tự động của Sendo.vn với nội dung "Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của Senpay.vn… Yêu cầu của quý khách (80078) đã được chấp nhận. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ kiểm tra và gửi thông tin đến khách hàng chậm nhất 48h làm việc" thì đến nay, dù đã qua nửa tháng, phía công ty vẫn chưa đưa ra phương án giải quyết cụ thể.

Mới đây, đại diện công ty này đã lên lịch hẹn chậm nhất tới ngày 31/5 (45 ngày sau khi đã bán thẻ cho khách) để giải quyết sự cố, nhưng anh Thành không hài lòng. Anh này cho rằng, số tiền thiệt hại của khách hàng rất lớn, và việc kéo dài thời gian xử lý vụ việc của Sendo.vn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của khách.

Khách tố hàng ngàn thẻ nạp tiền mua từ Sendo.vn bị mất 300 triệu đồng

Kiểm tra, dò mã số thẻ, khách hàng Vũ Thành lại tá hỏa phát hiện thẻ mua từ Sendo.vn đều đã bị sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, phụ trách Truyền thông của Sendo.vn, bà Hạnh xác nhận phía Sen Đỏ có hẹn với khách hàng Nguyễn Thị Hải Yến thời gian chậm nhất để giải quyết dứt điểm vụ việc là ngày 31/5. Thậm chí, đến thời hạn này nếu không tìm ra nguyên nhân, Sen Đỏ cũng sẵn sàng bồi thường cho khách hàng.

“Hiện tại Sen Đỏ đang làm việc với các bên cơ quan chức năng nhằm tìm ra nguyên nhân mất mã thẻ ở khâu nào, vì Sen Đỏ cũng chỉ là là một bên trong chuỗi các bên tham gia cung ứng thẻ ra thị trường. Chúng tôi hẹn với khách hàng chậm nhất là ngày 31/5, nếu không tìm ra nguyên nhân thì Sen Đỏ cũng sẽ bồi thường thiệt hại cho bà Nguyễn Thị Hải Yến.” Bà Nguyễn Thị Hạnh khẳng định.

Vào tháng 9/2012, dự án thương mại điện tử Sendo.vn trực thuộc tập đoàn FPT chính thức ra mắt người tiêu dùng. Đến tháng 5/2014 dự án được phát triển mở rộng và trở thành sàn thương mại điện tử được xây dựng theo mô hình C2C (Consumer to comsumer) với tư cách pháp nhân mới Công Ty Cổ Phần Công nghệ Sen Đỏ.

Thanh Thúy (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng "tố" thẻ nạp điên thoại mua từ Sendo.vn đều đã sử dụng, thiệt hại lên đến 300 triệu đồng tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com