Ngày 11/5/2018, Thương Trường có bài viết “http://thuongtruong.com.vn/doi-song-tieu-dung/cong-ty-minh-phong-vo-tu-khuyen-mai-vuot-khung-trai-quy-dinh-7029.html phản ánh tình trạng Công ty Minh Phong, (mã số thuế: 0106928824 có địa chỉ tại 113 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), phản ánh tình trạng doanh nghiệp này vô tư áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại sản phẩm chăn ga gối đệm vượt quá 50% giá trị ban đầu trên hai website demxanh.com và thegioidemonline.vn, có dấu hiệu vi phạm hoạt động xúc tiến thương mại.

Công ty Minh Phong tái diễn hành vi khuyến mại vượt khung trần quy định

Công ty Minh Phong bỏ qua phản ánh của báo chí.

Tuy nhiên, nửa tháng trôi qua kể từ ngày báo chí phản ánh, Công ty Minh Phong không có dấu hiệu dừng lại, thay vào đó DN này vẫn tiếp tục tung các hình thức giảm giá khủng vượt khung quy định trên cả hai website demxanh.com và thegioidemonline.vn.

Cần nhấn mạnh, theo quy định tại Điều 14 Nghị định 37/2006 thì khuyến mại hàng hóa, dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác đều phải tuân thủ các quy định của Nghị định 37/2006 NĐCP của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại..

“Đối với chương trình khuyến mại mà hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại được mua, bán hoặc cung ứng qua internet và các phương tiện điện tử khác, thương nhân thực hiện khuyến mại phải tuân thủ” (trích nguyên văn Điều 14 Nghị định 37/2006).

Công ty Minh Phong tái diễn hành vi khuyến mại vượt khung trần quy định

Công ty Minh Phong vẫn ngang nhiên khuyến mại vượt khung mà không bị cơ quan chức năng "tuýt còi"

Từ đó có thể thấy Công ty Minh Phong đang cố tình phớt lờ và thách thức sau sự phản ánh của báo chí, đồng thời có dấu hiệu qua mặt cơ quan chức năng, coi thường pháp luật.

Qua đây cũng cần phải nhắc đến vai trò của cơ quan quản lý thị trường trong việc để Công ty Minh Phong tái diễn hành vi khuyến mại vượt khung theo quy định.

Trước tình trạng DN liên tục áp dụng các chương trình khuyến mại giảm giá vượt khung trần quy định của Nhà nước, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội có nắm bắt được thông tin, đã tiến hành kiểm tra và đưa ra hình thức xử lý hay chưa là những câu hỏi đang được dư luận quan tâm. 

Quy định và chế tài xử lý đã có, không lẽ cơ quan chức năng lại lại phải bó tay trước những hành vi khuyến mại vượt khung có dấu hiệu vi phạm hoạt động xúc tiến thương mại?

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Bạn đang đọc bài viết Công ty Minh Phong tái diễn hành vi khuyến mại vượt khung quy định? tại chuyên mục Đời sống và Tiêu dùng của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com