Lâm Đồng Đẩy mạnh xúc tiến <a style='color:#222' onclick='ga('send', 'event', 'trendings desktop', 'click','thương mại',1.00, {'nonInteraction': 1});' href='/thuong-truong/thuong-mai.html'>thương mại</a> và đầu tư

Lâm Đồng Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư

Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2018 được xây dựng cụ thể chi tiết trên các mặt hoạt động Nghiên cứu đánh giá tiềm năng thị trường xu hướng và đối tác đầu tư xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư tuyên truyền quảng bá giới thiệu về môi trường chính sách tiềm năng và cơ hội đầu tư đào tạo tập huấn tăng cường năng lực xúc tiến đầu tư hỗ trợ DN nhà đầu tư và các hoạt động hợp tác về xúc tiến đầu tư

Đây cũng là nguyên nhân giúp cho tốc độ tăng trưởng thuê bao của toàn Peru của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) giai đoạn 2014 - 2018 lên tới 30%, trong khi con số này tại các nước trong khu vực chỉ là 6%.

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội chính thức cung cấp dịch vụ từ tháng 10.2014, Bitel là thương hiệu quốc tế đầu tiên của Viettel kinh doanh ở một quốc gia có trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam.

Bitel tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm liên tiếp tại Peru
Bitel tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm liên tiếp tại Peru (ảnh internet)
Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Bitel đã xây dựng được hạ tầng di động vượt xa các đối thủ có mặt trên thị trường trước đó hàng chục năm khi trở thành mạng cáp quang lớn nhất (26.000 km), gấp 1,5 lần so với nhà mạng đứng thứ 2.

Qua đó thương hiệu này của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng trở thành nhà mạng có vùng phủ data lớn nhất (Bitel bỏ qua 2G, đi thẳng lên 3G, 4G và hiện là nhà cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất Peru).

Sức mạnh này thể hiện cụ thể là trong vòng 9 tháng, mạng 4G của Bitel đã có vùng phủ rộng nhất Peru với 3.200 trạm (gấp 4 lần đối thủ thứ 2). Đi kèm theo đó, mật độ thâm nhập điện thoại di động trên dân số tại Peru thời điểm Bitel bắt đầu kinh doanh gần tới mức bão hòa là 94%, nhưng hiện đã vọt lên 124% (các nước lân cận chỉ tăng thêm 5%).

Sau 2 năm Bitel đã có lãi trong khi nhà mạng thứ 3 vào Peru đã hoạt động 10 năm chưa có lãi (các công ty viễn thông đầu tư ra nước ngoài thường có lãi sau khoảng 4 - 5 năm).

Hiện tại, Peru với thương hiệu Bitel trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất (trung bình 30 triệu USD/tháng) trong số 10 quốc gia Tập đoàn Viettel đang kinh doanh. Trong giai đoạn 2015 - 2018, doanh thu của Bitel tăng trưởng gần theo cấp số nhân, năm sau gần gấp đôi năm trước. Bitel có 1.700 nhân viên chính thức (trong đó 1.590 người Peru, chiếm 94%) và cung cấp việc làm gián tiếp cho hơn 10.000 người Peru khác.

Đặc biệt, tại Peru Bitel cũng là nhà mạng duy nhất cung cấp Internet miễn phí cho 4.500 trường học với gần 1 triệu học sinh; và cung cấp dịch vụ miễn phí cho 112 cơ sở y tế và 166 cơ quan chính quyền với tổng giá trị 55,4 triệu USD./.

Đinh Phương (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Bitel tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm liên tiếp tại Peru tại chuyên mục Thương hiệu của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com