Trả góp - phương thức thanh toán rất được ưa chuộng

Câu chuyện “bình cũ rượu mới” này đang nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là chị em phụ nữ có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao cấp.

Trả góp là phương thức thanh toán không mới nhưng đặc biệt được ưa chuộng thời gian gần đây. Đối với người tiêu dùng Việt thì mua hàng trả góp những món đồ có giá trj lớn như bất động sản, xe máy, điện thoại, máy tính,… đã không còn xa lạ. Chỉ cần dạo qua một vòng các tuyến phố lớn trên địa bàn Hà Nội không khó để bắt gặp những băng rôn, biển quảng cáo mua hàng trả góp tại nhiều siêu thị, cửa hàng lớn.

Trả góp là hình thức đã xuất hiện cách đây vài năm và ngày càng bùng nổ

Trả góp là hình thức đã xuất hiện cách đây vài năm và ngày càng bùng nổ.

Trả góp là hình thức đã xuất hiện cách đây vài năm và ngày càng bùng nổ

Theo nhiều chuyên gia tài chính thì trả góp là hình thức thanh toán tân tiến. Theo ông Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế cho rằng bán hàng trả góp là hình thức bán lẻ phát triển, được ưa chuộng tại các quốc gia có nền kinh tế đô thị phát triển. Ông Hiển cũng chia sẻ: “Các nước phát triển như Mỹ, người dân chủ yếu mua hàng trả góp. Người mua có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, họ chủ động số tiền để chi trả cho món hàng mình mua. Vì vậy, chúng ta nên nhìn bán trả góp là hình thức phát triển của thương mại chứ đừng nghĩ như người Việt Nam lâu nay, là không có tiền mới góp, là mắc nợ”.

Ngay khi vào Việt Nam, hình thức này cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên theo thời gian, người tiêu dùng ngày càng hiểu rõ hơn về việc mua – bán trả góp và dần chấp nhận cũng như dần ưa thíchlựa chọn hình thức này dù đủ tiền hay chưa đủ khả năng chi trả cho sản phẩm và dịch vụ.

Trả góp là hình thức đã xuất hiện cách đây vài năm và ngày càng bùng nổ

Tuy trả góp đã xuất hiện và bùng nổ trong vài năm trở lại đây nhưng trong lĩnh vực mỹ phẩm, chưa có nhãn hàng nào đặt chân vào địa hạt này.

Là một hãng mỹ phẩm cao cấp, với chất lượng sản phẩm và dịch vụ được khách hàng công nhận và ưa chuộng tin dùng, Deaura đi tiên phong trong việc cung cấp phương thức thanh toán trả góp cho các khách hàng của mình. Điều này xuất phát từ thực tế nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm của Deaura là lớn, trong khi đó khả năng tài chính của nhiều khách hàng vào thời điểm đó chưa cho phép trong khi làn da yếu cần được chăm sóc không thể chờ đợi thêm. Và Deaura đã giúp nhiều khách hàng tháo gỡ vướng mắc đó.

Deaura là chính thương hiệu đi đầu, tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm áp dụng hình thức trả góp với lãi suất 0%. Đây là điểm khác biệt chỉ có ở Deaura so với các thương hiệu mỹ phẩm khác tại Việt Nam, khiến nhiều khách hàngcảm thấy sự mới mẻ, hào hứng, tuy nhiên không khỏi đôi chút hoài nghi.

Deaura tiên phong áp dụng hình thức trả góp trong lĩnh vực mỹ phẩm mang đến nhiều cơ hội cho các đối tượng khách hàng với mức thu nhập khác nhau.

Deaura tiên phong áp dụng hình thức trả góp trong lĩnh vực mỹ phẩm mang đến nhiều cơ hội cho các đối tượng khách hàng với mức thu nhập khác nhau.

Theo đó, đại diện công ty Deaura cho biết, bên cạnh việc khách hàng trả tiền trực tiếp cho toàn bộ giá trị bộ sản phẩm còn có thể lựa chọn phương thức trả góp. Tính đến thời điểm hiện tại thì số lượng khách hàng lựa chọn hình thức này là tương đối lớn và ngày càng gia tăng. Trả góp không chỉ mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng khách hàng không cần bỏ ra toàn bộ số tiền lớn một lúc mà vẫn sở hữu và trải nghiệm bộ sản phẩm cao cấp. Đây cũng là điểm khiến Deaura trở nên khác biệt so với các thương hiệu mỹ phẩm khác tại Việt Nam.

Bộ mỹ phẩm DeAura đến từ Israel và tập trung vào giải quyết các vấn đề lão hóa, cải thiện làn da tươi trẻ.

Bộ mỹ phẩm DeAura đến từ Israel và tập trung vào giải quyết các vấn đề lão hóa, cải thiện làn da tươi trẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội thì Deaura cũng đứng trước nhiều thách thức từ tâm lý tiếp nhận của người tiêu dùng. Tại các nước phát triển, nhiều người tiêu dùng dù dư dả khả năng tài chính vẫn lựa chọn trả góp bởi họ cho rằng đây là hình thức mua hàng thông minh, tân tiến, giúp chủ động kế hoạch chi tiêu, nhưng ở Việt Nam vẫn còn nhiều người quan niệm trả góp là mắc nợ.

Đặc biệt, lần đầu tiên có một thương hiệu đưa ra hình thức trả góp đối với sản phẩm mỹ phẩm lại càng gặp khó khăn trong việc vượt qua rào cản tâm lý của người tiêu dùng. Thực chất, trả góp mỹ phẩm cũng chính là hình thức cũ áp dụng vào lĩnh vực mới.

Dần dần, với việc thể hiện sự tiện ích và tân tiến của mình, hình thức này đã và đang được người tiêu dùng đón nhận và ngày càng là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Deaura.

Deaura là thương hiệu chăm sóc sắc đẹp toàn cầu được thành lập năm 2008 ở Israel và từ năm 2010 đã phát triển ra nhiều nước trên toàn thế giới. Hiện nay, Deaura có hơn 300 chi nhánh tại 17 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bộ mỹ phẩm DeAura D’or Mystere cao cấp với nền tảng là phức hợp NIAPEPTYGOLD™, được nghiên cứu phát triển bởi các nhà khoa học Israel và đã được cấp bằng sáng chế.

Đây là bằng sáng chế đầu tiên và duy nhất trên thế giới tính đến thời điểm này cho hiệu quả rõ rệt, khắc phục toàn diện các vấn đề về da, mang đến vẻ đẹp tự tin cho chị em phụ nữ.

 

Bạn đang đọc bài viết Trả góp mỹ phẩm và câu chuyện “bình cũ rượu mới” tại chuyên mục Thương hiệu của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com