Tuy nhiên, với định hướng vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh bia, rượu, nước giải khát hàng đầu Việt Nam, HABECO đã có những bước đi đúng đắn và hiệu quả trong nửa đầu năm 2016. Điều đó thể hiện không chỉ trên những con số, mà còn trên sự công nhận từ những giải thưởng danh giá như giải Thương hiệu Quốc gia; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Chứng nhận sản phẩm chủ lực của Thủ đô; Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao và Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của toàn tổ hợp đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu sản xuất công nghiệp của Tổng Công ty đạt 2.976,3 tỷ đồng. Sản lượng thực tế của các sản phẩm bia đạt 306,1 triệu lít/năm, trong khi sản lượng thực tế của rượu các loại và nước uống đóng chai UniAqua lần lượt là 2,1 triệu lít/năm và 0,37 triệu lít/năm. Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội đã thu về lợi nhuận trước thuế là 373,7 tỷ đồng, và nộp vào ngân sách nhà nước 1.994,5 tỷ đồng. Thêm vào đó, nhằm tối đa hoá hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm, HABECO đã thực hiện một loạt các triển khai trên những phương diện về tổ chức lao động, chất lượng, và kỹ thuật.

Ý thức được tầm ảnh hưởng quan trọng của công tác đào tạo đến chất lượng công việc và sự phát triển của toàn doanh nghiệp, Tổng Công ty đã triển khai hiệu quả các khoá đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các CBCNV trong các lĩnh vực như quản lý, kỹ thuật, marketing, và vận hành máy móc thiết bị. Đặc biệt , việc nâng cao chất lượng sản phẩm để thoả mãn nhu cầu và sự mong chờ của người tiêu dùng luôn là một mối quan tâm hàng đầu của HABECO. Vì vậy, Tổng Công ty đã thực hiện tổ chức các lớp học cảm quan nhằm nâng cao năng lực kiểm soát bia thành phẩm của các nhân viên KCS và kỹ sư công nghệ tại các đơn vị thành viên. Đồng thời, các đại diện và giám sát chất lượng cũng đã thực hiện hiệu quả và sát sao công tác giám sát và quản lý nguyên liệu đầu vào trong quá trình sản xuất các sản phẩm của Bia Hà Nội.

Vào những tháng cao điểm, các đơn vị thành viên luôn đều đặn thực hiện khảo sát, đánh giá kỹ thuật; sửa chữa, và bảo dưỡng máy móc theo đúng kế hoạch. Nhờ đó mà các sản phẩm của HABECO luôn giữ vững chất lượng ổn định, tạo nên uy tín lớn đối với người tiêu dùng.

Hướng tới nửa cuối năm 2016, HABECO đã đề ra chỉ tiêu đạt 410 triệu lít sản lượng bia các loại; 6,2 triệu lít sản lượng rượu; và 1,6 triệu lít sản lượng nước uống đóng chai UniAqua. Dự kiến, doanh thu từ những con số trên sẽ đem về cho ngân sách Nhà nước khoảng 2.772 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để đối phó với biến động khó lường của giá cả các nguyên nhiên vật liệu đầu vào, Tổng Công ty đã đề ra những định hướng nhất định nhằm quản lý chi phí và ổn định giá thành sản phẩm. Đồng thời, nhằm giữ vững vị thế của Bia Hà Nội trên thị trường miền Bắc và miền Trung, HABECO cũng chú trọng đẩy mạnh tiêu thụ của những sản phẩm chủ lực, đảm bảo tiến độ những dự án đầu tư cơ bản và bám sát kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường.

PV

Bạn đang đọc bài viết Habeco - Những bước đi đúng đắn tại chuyên mục Đời sống và Tiêu dùng của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư bbt@thuongtruong.com.vn