Tham gia hội nghị bao gồm liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương (Federation of Asia-Pacific Retailers Associations -FAPRA), có 17 thành viên: Hiệp hội Bán lẻ Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Fiji, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Malaysia, New Zealand, Philippine, Đài Bắc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và đại diện bên phía Việt Nam TS. Đinh Thị Mỹ Loan – Chủ Tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam .

gggg

 Đại diện của các hiệp hội bán lẻ châu á

Cùng với  HOD meeting (heads of delegations meeting), ED meeting (Executive Directors/ Secretary General meeting) là 2 sự kiện quan trọng hàng năm của FAPRA, được tổ chức luân phiên ở các quốc gia thành viên và năm nay ED Meeting được tổ chức ở Việt Nam.

ED Meeting năm nay có các nội dung chính như: Cập nhật công việc chuẩn bị cho APRCE lần thứ 18 sẽ tổ chức tại Kuala Lumpua (Malaysia) từ 25-27/10/2017; Cập nhật về Điều lệ của FAPRA; Phí đăng ký của thành viên FAPRA;  Thảo luận về nguồn tài chính  cho FAPRA, đào tạo và v.v…; Thảo luận chương trình sơ bộ cho buổi họp HOD tiếp theo... và một số vấn đề khác.

Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ Châu Á - Thái Bình Dương (FAPRA ) được thành lập từ năm 1985, gồm các hội viên đến từ các nước: Úc, New Zealand, Korea, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippin, Brunei, Malaysia,... Hoạt động của FAPRA nhằm mục tiêu trao đổi thông tin, đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh doanh, phát triển hệ thống bán lẻ và góp phần cải thiện đời sống nhân dân trong khu vực.

hhh

TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ Tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị.

Tháng 10/2009 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 17 của FAPRA, Các thành viên của FAPRA gồm có : Hiệp hội Bán lẻ Australia,  Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Phòng Thương mại Trung Quốc, Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, Hiệp hội các nhà bán lẻ Fiji, Hiệp hội Quản lý bán lẻ Hồng Kông, Hiệp hội bán lẻ Indonesia, Hiệp hội bán lẻ Nhật Bản, Hiệp hội bán lẻ Hàn Quốc,  Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ, Hiệp hội bán lẻ Malaysia, Hiệp hội Các nhà New Zealand, Hiệp hội bán lẻ Philippine, Hiệp hội bán lẻ Đài Bắc, Hiệp hội bán lẻ Singapore,  Hội đồng Thương mại Trung tâm  mua sắm & bán lẻ Thổ Nhĩ Kỳ, Hiệp hội bán lẻ Thái Lan.

Các hoạt động chính của FAPRA: HOD meeting ( HOD) - cuộc họp những người đứng đầu các hiệp hội thành viên; ED meeting (ED) - cuộc họp của các Giám đốc Điều hành/Tổng Thư ký các hiệp hội thành viên;  HOD meetings, ED meetings  được tổ chức mỗi năm một lần luân phiên ở các quốc gia thành viên của FAPRA.

Hội nghị và Triển lãm bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương (APRCE) :Với mục đích khám phá cách tiếp cận mới với các vấn đề mới nhất mà các nhà bán lẻ của khu vực phải đối mặt và đưa ra các giải pháp sáng tạo có thể giúp các nhà bán lẻ phân biệt mình khỏi các đối thủ cạnh tranh, cung cấp giá trị gia tăng cho người tiêu dùng ở châu Á và khu vực Thái Bình Dương, APRCE là hoạt động chính của Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương (FAPRA), được tổ chức hai năm một lần luân phiên ở quốc gia của các thành viên FAPRA, và đã trở thành sự kiện bán lẻ lớn nhất khu vực kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1983. Năm nay, APRCE lần thứ 18 được tổ chức từ 25-27/10/ 2017 tại Kuala Lumpua, Malaysia.

Đại hội FAPRA: Đại hội sẽ được tổ chức cùng thời gian với APRCE (2 năm 1 lần) để thông qua những vấn đề quan trọng của FAPRA.

Yên Bình

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị ED Meeting của FAPRA tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư bbt@thuongtruong.com.vn