Hội thảo Các kênh phân phối hàng hóa tại Việt Nam: "Vai trò của phân phối hàng hóa cho cuộc sống phong phú hơn" được tổ chức bởi đại học Ryutsu Kagaku với sự hỗ trợ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại Thương, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, Hiệp hội chuỗi cửa hàng Nhật Bản, Hiệp hội siêu thị toàn Nhật Bản. 

Hội thảo lần này với mục đích, vận dụng bí quyết và thành tựu trong lĩnh vực phân phối hàng hóa của Nhật Bản để mở rộng và phát triển thị trường phân phối, từ đó củng cố quy trình phân phối hàng hóa vào Việt Nam.

Ông Nagkauchi Jun - Hiệu trưởng Học viện Nakauchi - Đại học Ryutsu Kagaku thay mặt ban tổ chức gửi lời chào đến toàn thể khách mời tại hội thảo.

Buổi hội thảo có sự tham dự của các diễn giả Ông Yoshinori Takizawa đại diện từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật; Ông Hironobu Kitagawa - trưởng văn phòng đại diện JETRO Hà Nội, Ông Tadahiko Ishikawa - trưởng đại diện AEON, khu vực phía Bắc. 

Phần thảo luận nhóm chủ đề "Vai trò của phân phối hàng hóa cho cuộc sống phong phú hơn" còn có sự tham dự của Bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và Ông Nguyễn Huyền Minh - giảng viên trường đại học Ngoại Thương.

Ông Nagkauchi Jun - Chủ tịch kiêm hiệu trưởng Học viện Nakauchi - Đại học Ryutsu Kagaku hy vọng với sự tham gia của các đơn vị chính phủ, các doanh nghiệp và trường đại học của hai nước để cùng trao đổi về tầm quan trọng không thể thiếu của ngành phân phối, bán lẻ tại Việt Nam trong tương lai, sẽ đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển ngành phân phối, bán lẻ của hai nước.

Ông Hironobu Kitagawa - trưởng văn phòng đại diện JETRO Hà Nội đưa ra những đánh giá về tiềm năng phát triển rất lớn của thị trường phân phối hàng hóa bán lẻ tại Việt Nam

Ông Tadahiko Ishikawa - trưởng đại diện AEON, khu vực phía Bắc trình bày những thế mạnh của doanh nghiệp khi phân phối hàng hóa tại thị trường tiêu dùng Việt Nam.


Phần thảo luận nhóm chủ đề "Vai trò của phân phối hàng hóa cho cuộc sống phong phú hơn" diễn ra rất sôi nổi với sự tham luận của các diễn giả, khách mời và những câu hỏi từ đại diện các doanh nghiệp hai nước.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đồng ý với nhận định: sự phát triển của ngành phân phối và bán lẻ sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Bên cạnh đó, bà cho rằng diện mạo của người tiêu dùng là luôn thay đổi, các nhà phân phối bán lẻ không còn con đường nào khác ngoài việc tìm hiểu và đáp ứng được nhu cầu này mới đảm bảo và đóng góp vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống người Việt.

Đây là lần thứ 2 hội thảo được Học viện Nakauchi - Đại học Ryutsu Kagaku phối hợp tổ chức tại Việt Nam. Sau lần đầu tổ chức vào hồi tháng 9/2017, hội thảo đã nhận được nhiều phản hồi cho các bài phát biểu và thảo luận ý kiến về tầm quan trọng của ngành phân phối hàng hóa tại Việt Nam cũng như  tầm quan trọng của giáo dục ngành phân phối trong tương lai thông qua những tri thức và thành quả của ngành phân phối tại Nhật Bản.

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo Các kênh phân phối hàng hóa tại Việt Nam năm 2018 tại chuyên mục Hiệp hội và Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com