Đối với dòng xe bán tải Ford Ranger, phiên bản bị triệu hồi là 113 chiếc 3.2L 4x4 WildTrax, sản xuất từ 26/10/2016 đến 27/1/2017. Trong khi đó, 6 chiếc Everest 2.2L 2WD trong diện triệu hồi được sản xuất từ 10/12/2016 đến 12/1/2017.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi hàng loạt lần này được xác định là do bộ phận kích hoạt túi khí bên của các mẫu xe Ranger và Everest trong diện triệu hồi có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn, dẫn đến việc túi khí không được bơm phồng theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp, túi khí có thể không hoạt động khi gặp va chạm ở cạnh bên.

Một số mẫu Ford Ranger trong diện triệu hồi để kiểm tra túi khí

Một số mẫu Ford Ranger trong diện triệu hồi để kiểm tra túi khí.

Sau khi phát hiện lỗi trên, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý Ford trên toàn quốc thay thế và kiểm tra những chiếc xe trong diện triệu hồi hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, Ford đã gửi thư thông báo đến tất cả các khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình triệu hồi. Vì vậy, những khách hàng nhận được thông báo có thể đặt lịch hẹn thay khóa với các đại lý Ford ngay từ bây giờ và chỉ mất khoảng thời gian 1-2 tiếng đồng hồ để hoàn tất thủ tục sửa chữa thay mới.

Ford Ranger là dòng xe pick up bán chạy nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng thường xuyên nằm top những mẫu xe đắt hàng nhất thị trường. Doanh số từ đầu năm đến hết tháng 8 của model này đạt 9.475 chiếc, cao nhất trong số các mẫu xe Ford đang bán tại Việt Nam.

Trong khi đó, mẫu SUV Everest có doanh số không ấn tượng kể từ khi được phân phối chính hãng.

Cách đây vài tháng, liên doanh xe Mỹ cũng đã thông báo triệu hồi hơn 1.000 xe Ford Focus và Ford Everest tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2008 đến 2014 vì gặp lỗi ở hộp số tự động.

Hạnh Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 100 chiếc Ford Ranger "dính án" triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí tại chuyên mục Đời sống và Tiêu dùng của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư bbt@thuongtruong.com.vn