Tháng 12.2017, hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ thuộc tòa HH01 Anland Complex (Công ty CP Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư) kiến nghị hàng loạt vấn đề về thực tế bàn giao căn hộ. Theo đó, đối chiếu theo hợp đồng mua bán cũng như căn hộ mẫu trong quá trình được môi giới tư vấn bán hàng, nhiều hạng mục trong căn hộ thực tế (đang hoàn thiện bàn giao, dự kiến vào quý II.2018) ghi nhận sai khác.

Anland Complex: Đầu đã xuôi, đuôi đang “vướng”?

Anland Complex: Đầu đã xuôi, đuôi đang “vướng”?

Đơn cử, thời gian trước theo giới thiệu của bộ phận bán hàng của CĐT, nhân viên bán hàng của Sàn phân phối (Maxland) cũng như đi thăm quan thực tế nhà mẫu tại tầng 1 Tòa nhà Nam Cường, người mua nhận thấy khóa cửa chính căn hộ được lắp đặt có các chức năng: vân tay, mã pin, thẻ từ, khóa cơ.

Anland Complex: Đầu đã xuôi, đuôi đang “vướng”?

Hai loại khóa cửa hoàn toàn khác nhau giữa nhà mẫu và thực tế căn hộ thi công trước ngày bàn giao

Tuy nhiên, cuối năm 2017 – gần thời hạn bàn giao, khi thăm dự án tại tầng 4 khối B tòa nhà HH01 Anland Complex, khách hàng lại nhận thấy loại khoá cửa chính lắp đặt ở các căn là khóa Hune với 02 chức năng: thẻ từ và khóa cơ.

Tương tự với hạng mục cửa chính. Được sale tư vấn, giới thiệu cửa chính của căn hộ là cửa thép vân gỗ chống cháy 120 phút nhưng theo khách hàng phản ánh thì thực tế lắp đặt tại khối A là cửa Lecmax, tại khối B là cửa Galaxy!?

2 loại cửa này có gì khác nhau? Tại sao trong một tòa nhà lại lắp 2 loại cửa khác nhau? Cửa Lecmax và Galaxy đang được lắp đặt thời gian chống cháy là bao lâu? – khách hàng đặt câu hỏi tới chủ đầu tư trong đơn kiến nghị.

Anland Complex: Đầu đã xuôi, đuôi đang “vướng”?

Hạng mục gạch sàn vệ sinh cũng được "biến tấu" so với hợp đồng mua bán?!

Đối với gạch lát nhà vệ sinh: Theo hợp đồng mua bán ký kết với CĐT nêu rõ đây là gạch chống trơn 600x600 Đồng Tâm, Viglacera, Prime hoặc tương đương. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế tại công trường gần đây, người mua phát hiện gạch có kích cỡ 300x300 - không đúng với hợp đồng.

Đồng thời, gạch lát sàn vệ sinh và lô gia màu quá tối không giống như loại gạch lát ở căn hộ mẫu - gây mất thẩm mỹ, không tương xứng với các thiết bị, vật tư lắp đặt trong căn hộ. Từ đây, người mua nhà kiến nghị CĐT thay loại gạch đúng như hợp đồng đã ký và có màu sáng như nhà mẫu.

Anland Complex: Đầu đã xuôi, đuôi đang “vướng”?

Nhà mẫu chỉ mang ...tính minh họa khi so với thực tế?

Sự bất tiện gây ra bởi việc xây chưa đúng thiết kế ban đầu cũng được chỉ rõ. Cụ thể, theo người mua nhà phản ánh, các ống thoát mưa lô gia không có hộp che trông rất xấu, bất tiện khi sử dụng. Khách hàng đề nghị CĐT xây thành hộp kỹ thuật như tất cả các tòa nhà khác và đúng theo tiêu chuẩn thiết kế. Đồng thời, khi nhận nhà, người mua cũng không chấp nhận CĐT tính thêm phần diện tích này vào vì nó không thuộc diện tích phải tính tiền của căn hộ.

Về điều hòa: Theo danh mục thiết bị bàn giao kèm theo hợp đồng đã ký, chủ đầu tư bàn giao điều hòa phòng khách 12.000 BTU, điều hòa phòng ngủ chính 9.000 BTU. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của người mua, một số căn hộ khác lại ghi rõ là điều hòa 2 chiều với công suất 12.000 BTU đối với phòng khách và 9.000 BTU đối với phòng ngủ chính. Ở đây, vô hình chung sẽ tạo ra sự phân biệt đối xử của chủ đầu tư với các căn hộ trong cùng tòa nhà (!)

Ở hạng mục sàn gỗ: Một số hợp đồng mua bán ghi rõ “Sàn gỗ công nghiệp chịu nước dày 12mm Inovar, Malaysia hoặc tương đương”. Tuy nhiên, một số hợp đồng lại ghi “Sàn gỗ công nghiệp chịu nước Inovar, Malaysia hoặc tương đương” mà không ghi độ dày là 12 mm. Trong khi đó, thực tế đang thi công tại tầng 4 khối B tòa HH01 Anland Complex hiện nay (thời điểm tháng 12.2017) lại là loại sàn gỗ 8 mm. Vì sao có sự khác nhau giữa các hợp đồng đã ký và thực tế thi công? – đơn thư của khách hàng nêu rõ.

Được biết, những phản ánh kiến nghị của số đông khách hàng này đã được CĐT ghi nhận bước đầu. Ý kiến của chủ đầu tư Nam Cường về vấn đề này ra sao? Việc đảm bảo quyền lợi của người mua nhà – căn cứ theo hợp đồng và thực tế thi công hoàn thành, trước đích hẹn bàn giao đang đến gần, sẽ được CĐT xử lý thế nào?

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Còn nhớ, chừng 4 năm trước, Tập đoàn Nam Cường từng khét tiếng bởi các thông tin dày đặc dư luận như: Cư dân tố bị dọa "cho ăn đạn”, khách hàng lũ lượt căng băng rôn phản đối cách tính diện tích, tố “ăn” chênh lệch tỷ giá….Theo đó, đây hầu hết là những khách hàng, cư dân mua nhà/sinh sống tại KĐT Dương Nội - nơi phát khởi của chủ đầu tư Nam Cường.

Thái Bình

Bạn đang đọc bài viết Anland Complex: Đầu đã xuôi, đuôi đang “vướng”? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com