Mới đây, hàng trăm hộ dân thuộc dự án CT2E-VOV do công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai làm chủ đầu tư “tố” bị “ép” nhận nhà kém chất lượng khi thiết bị phòng cháy chữa cháy, điện, nước,... chưa được hoàn hiện. 

Toà nhà CT2E-VOV bị người dân

Toà nhà CT2E-VOV bị người dân "tố" kém chất lượng. (Ảnh: Thế Anh).

Ghi nhận của PV Thương Trường , tầng 1 toà nhà CT2E-VOV, công nhân đang làm việc tích cực nhưng vẫn chưa hoàn thiện, hệ thống thang máy trong chế độ "sử dụng tạm", các vật liệu ngổn ngang dưới sàn...

Một số căn hộ của người dân bị nứt và thấm nước nghiêm trọng. Cửa sổ thi công rất cẩu thả, đinh ốc không được chốt chắc chắn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị rơi xuống đất bất cứ lúc nào khi có mưa bão.

Tường của một số căn hộ vừa ban giao đã bị nứt. (Ảnh: Thế Anh).

Tường của một số căn hộ vừa ban giao đã bị nứt. (Ảnh: Thế Anh).

Cửa sổ thi công rất ẩu, ốc vít còn thiếu tiềm ẩn nguy cơ bị rơi xuống đất bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cửa sổ thi công rất ẩu, ốc vít còn thiếu tiềm ẩn nguy cơ bị rơi xuống đất bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo các cư dân đang sống tại toà nhà CT2E, căn cứ nội dung hợp đồng mua bán nhà, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ cho cư dân chậm nhất ngày 31/8. Tuy nhiên, đến giữa tháng 4/2017, chủ đầu tư gửi thông báo đề nghị cư dân chuẩn bị nộp tiền nhà đợt cuối, nếu không sẽ bị phạt tính lãi chậm trả theo ngày đối với số tiền bị chậm.

Sau đó, từ ngày 1 đến 25/5/2017, chủ đầu tư bàn giao nhà, nếu người dân không nhận thì tiếp tục bị phạt 100 nghìn đồng/ngày (đây là tiền phí trông giữ nhà). Trong khi đó, người dân nhận nhà theo yêu cầu của chủ đầu tư không thể ở được ngay do chất lượng kém, thiết bị phòng cháy chữa cháy chưa hoàn thiện, điện, nước... chưa có. Một số gia đình nhận nhà xong phải đi thuê nhà nơi khác chờ chủ đầu tư sửa chữa xong mới dám về ở.

Thang máy còn ngổn ngang các vật liệu dưới sàn.

Thang máy còn ngổn ngang các vật liệu dưới sàn.

Điều đáng nói, người dân không được phép kiểm tra nhà trước khi thanh toán tiền và nhận nhà, hệ thống đường, khu vui chơi cho trẻ em vẫn chưa được chủ đầu tư làm theo cam kết.

Chia sẻ với PV, đại diện cư dân toà nhà cho biết: “Sau khi chủ đầu tư bàn giao nhà, có hơn 150 căn hộ bị thấm nước, nứt nẻ. Thậm chí, tường của căn hộ yếu đến mức chúng tôi không dám treo tivi vì sợ tường bị nứt và đổ xuống, hệ thống xử lý nước thải chưa tốt, khi trời mưa, nước thải rò rỉ tràn ra mặt tầng hầm bốc mùi hôi".

Quá bức xúc, cư dân yêu cầu gặp chủ đầu tư để nói chuyện cho rõ, nhưng qua nhiều cuộc như vậy, chủ đầu tư vẫn không đưa ra được kết luận thoả đáng. Đa số các cư dân đều bất bình trước thái độ “lạnh lùng” của chủ đầu tư và họ cho biết, nếu không giải quyết dứt điểm, cư dân sẽ khiếu nại lên UBND quận, sở Xây dựng và UBND TP.Hà Nội, thậm chí sẽ kiện chủ đầu tư ra tòa.

Nước thải từ tầng trên chảy xuống tầng dưới. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Nước thải từ tầng trên chảy xuống tầng dưới. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Chị L. (cư dân sống tại toà nhà) bức xúc: “Nhà tôi có nhiều vết nứt, thấm nước được chủ đầu tư khắc phục xong, một thời gian sau ở các vị trí khác lại tiếp tục xuất hiện vết nứt tương tự và thấm nước. Mặc dù, chúng tôi đã nhận nhà từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được dùng điện nước theo giá của Nhà nước mà phải dùng theo giá kinh doanh. Chủ đầu tư tính tiền điện 30 nghìn đồng/ngày đối với các hộ, còn nước sinh hoạt là 10 nghìn đồng/ngày”.

Tường bị thấm nước. ( Ảnh: Người dân cung cấp).

Tường bị thấm nước. ( Ảnh: Người dân cung cấp).

“Điều đáng nói, chúng tôi nhận nhà chất lượng không được đảm bảo theo đúng với cam kết ban đầu của chủ đầu tư, đường ống nước thải bị rò rỉ, tường nhà bị thấm nước làm bong tróc các lớp sơn. Hệ thống nước thải thi công rất cẩu thả, khi các hộ gia đình ở tầng trên giặt quần áo, nước từ tầng trên chảy tràn lan xuống tầng dưới. Chúng tôi mong rằng, chủ đầu tư sớm có biện pháp khắc phục và giải thích rõ ràng về chất lượng của toà nhà”, chị L. cho hay.

Một số vị trí bị nứt lộ xốp bên trong. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Một số vị trí bị nứt lộ xốp bên trong. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Được biết, tại biên bản này, đại diện của công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai nhận lỗi về chất lượng công trình chưa được đảm bảo, việc quản lý đội ngũ nhân viên không tốt và rất xin lỗi các cư dân, hi vọng cư dân hợp tác để chia sẻ. Các vết nứt và thấm sẽ khắc phục vì đây là lỗi do sai sót của các đơn vị thi công và co ngót vật liệu.

Thương trường sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Xuân Mai 'ép' khách nhận nhà chung cư khi bị nứt nẻ, thấm nước chưa đảm bảo về PCCC tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com