Thông tin trao đổi với phóng viên, bà Đinh Thị Cẩm Vân - Thành viên Ban quản trị cho biết: "Sau rất nhiều lần yêu cầu OceanGroup trả lại cho cư dân gần 18 tỷ đồng phí bảo trì không thành, cực chẳng đã hôm nay cư dân mới phải đội mưa đội gió đến tận trụ sở của OceanGroup - nơi tổ chức ĐHCĐ của công ty này để đòi lại quỹ bảo trì.

Theo phản ánh của cư dân, tháng 9/2017 UBND quận Thanh Xuân đã chính thức  có văn bản công nhận thành lập Ban quản trị tòa nhà chung cư Starcity Lê Văn Lương. Kể từ đó, ban quản trị đã nhiều lần phát văn bản yêu cầu  chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mai Vneco Hà Nội( thuộc Công ty CP Tập đoàn Đại Dương) hoàn trả toàn bộ số tiền kinh phí bảo trì gần 18 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa, bảo trị nhiều hạng mục đã xuống cấp cho chung cư.Tuy nhiên, gần 1 năm nay, chủ đầu tư tiếp tục chây ỳ, cố tình không trả số tiền này cho cư dân khiến người dân vô cùng bức xúc.

Bà Đinh Thị Cẩm Vân cho biết,  mới đây 17/5, phía chủ đầu tư đã gửi Ban quản trị văn bản đề xuất trả quỹ bảo trì trong vòng 10 năm, chia đều làm 40 kỳ thanh toán theo mỗi quý, thời điểm thanh toán hàng kỳ không muộn hơn ngày cuối cùng của mỗi quý. Số tiền tạm tính theo số dư đã thu đến thời điểm hiện tại là 403 triệu đồng/kỳ. Ban quản trị đã trưng cầu ý kiến người dân nhưng 100% các hộ dân đều không đồng ý

Cư dân Star City đội mưa căng băng rôn đòi phí bảo trì tại ĐHCĐ Ocean Group
Văn bản đề nghị muốn thanh toán quỹ bảo trì trong 10 năm của CĐT nhưng không được sự đồng ý của cư dân 
Không chỉ chậm trễ trong việc bàn giao quỹ bảo trì, trước đó, chủ đầu tư dự án này tiếp tục bị người dân “tố” không làm sổ đỏ cho các căn hộ. Nhiều hộ gia đình đã nhận nhà và dọn về ở được 3 năm nay nhưng căn hộ của họ vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà. Việc này gây khó khăn cho các hộ dân khi có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ và vay vốn ngân hàng. Chính vì vậy, người dân yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người dân.

Ngoài những bất cập trong công tác bàn giao quỹ bảo trì, cư dân còn tố cáo chủ đầu tư đưa đơn vị vận hành quản lý tòa nhà StarCity vào hoạt động thiếu tính chuyên nghiệp, thu phí dịch vụ từ cư dân nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn PCCC cho cư dân và mập mờ trong việc phân định diện tích chung riêng.

Sống tại chung cư Star City, bà Phạm Thị Thu Thủy cho biết: "Hiện nay, bà con cư dân chúng tôi đang sống trong tòa nhà cảm thấy vô cùng bất an, thang máy không an toàn, bản thân tôi là người từng phải chịu cảnh kẹt trong thang máy rất lâu, cảm thấy như tính mạng mình đang bị đe dọa. Chúng tôi không hài lòng với các dịch vụ mà CĐT cung cấp".

Cư dân Star City đội mưa căng băng rôn đòi phí bảo trì tại ĐHCĐ Ocean Group
Bà Thủy chia sẻ  với  phóng viên :"Cư dân chúng tôi không hài lòng với dịch vụ của CĐT và cảm thấy bất an khi sử dụng thang máy không an toàn tại chung cư"

Về việc cư dân tổ cức căn băng rôn sáng nay, người dân cho biết phía cư dân đã thông báo cho đại diện của Ocean Group về việc sẽ tập trung trước trụ sở của OceanGroup nhưng suốt buổi sáng ngày 15/8. Tuy nhiên, công ty này không có bất cứ người đại diện nào đối thoại với cư dân mặc dù ban lãnh đạo của Ocean Group tập trung tại ĐHCĐ rất đông.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đoàn Ninh

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Star City đội mưa căng băng rôn đòi phí bảo trì tại ĐHCĐ Ocean Group tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com