Dự án tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến đường 23 (đê sông Hồng) dự kiến có tổng vốn đầu tư hơn 1.408 tỷ đồng. Thời gian được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020.

Đầu tư tuyến đường nhằm cụ thể hóa Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 và góp phần hoàn thành mạng lưới giao thông liên khu vực của Thủ đô Hà Nội, giảm thiểu áp lực giao thông cho tuyến đường Quốc lộ 32, đường trục Tây Thăng Long, đường 23 (đê sông Hồng) và các tuyến đường khu vực, tạo thuận lợi để tiếp cận với cầu Thượng Cát trong tương lai, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, ổn định an ninh trật tự giao thông Thành phố.

Dự án được đầu tư xây dựng theo chỉ giới đường đỏ tuyến đường đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 486/QĐ-UBND ngày 23/01/2009 và Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 03/5/2018 với tổng chiều dài khoảng 3.991,09m.

Hà Nội tiếp tục đổi gần 34ha đất để xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến đường 23 (đê sông Hồng)

Hà Nội tiếp tục đổi gần 34ha đất để xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến đường 23 (đê sông Hồng)

Điểm đầu tuyến: Giao với Quốc lộ 32 tại vị trí thuộc đoạn giữa trường Cao đẳng Giao thông vận tải và trường Đại học Công nghiệp, phường Minh Khai, quận Bắc từ Liêm; điểm cuối: Vuốt nối vào đường ven đê để rẽ lên đường 23 (Đê sông Hồng) thuộc địa phận phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm. Đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến theo quy hoạch, với các hạng mục chính gồm: Nền mặt đường, cấp thoát nước, hệ thống hào cáp kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh, hè vỉa, tổ chức giao thông, di chuyển các công trình ngầm, nổi trong phạm vi dự án; trên tuyến có 01 cầu đường bộ xây mới (Cầu sông Pheo), 01 nút giao khác mức được thiết kế Hầm chui (tại vị trí giao với đường Trục Tây Thăng Long), các nút giao còn lại (giao Quốc lộ 32, đường ven đê - cuối tuyến…) được thiết kế giao đồng mức.

Vừa qua, cũng có nhiều ý kiến về việc Hà Nội chỉ định thầu cho 5 dự án đổi ‘đất vàng” lấy đường theo hình thức BT. Rất nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại nếu không minh bạch trong quá trình giao thầy thì các dự án BT sẽ trở thành “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư, dẫn đến thất thoát lớn cho nhà nước như 17 dự án BT vừa được Kiểm toán nhà nước công bố do mắc nhiều vi phạm.

 

Khánh An