Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Nam Thắng - Phó Tổng biên tập Phụ Trách Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương Hiệu ; Ông Robert Kurilo Trưởng đại diện văn phòng Xuất khẩu Nga tại Hà Nội và đông đảo các tập đoàn, doanh nghiệp.... 

Vinh danh doanh nhân thời kỳ công nghệ 4.0
Buổi lễ vinh danh doanh nhân thời kỳ công nghệ 4.0

Khai mạc hội nghị, Trưởng ban tổ chức – Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu – Nguyễn Nam Thắng phát biểu khai mạc. Ông Thắng hy vọng chương trình không chỉ tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu có những sản phẩm dịch vụ chất lượng mà còn là dịp để các doanh nghiệp giao lưu lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động trong thời kỳ công nghệ 4.0, đưa các doanh nghiệp vươn ra thế giới.

Tại chương trình, ông Robert Kurilo - trưởng Văn phòng đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga - cho biết: “Công nghệ 4.0 liên quan đến trí tuệ nhân tạo, công nghệ số…vào trong đời sống, chú trọng nhất là yếu tố con người, đào tạo người lao động để có thể áp dụng vào sản xuất nâng cao năng suất lao động bắt kịp xu hướng của thế giới. Nga có nhiều kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này, lên đã hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như chính phủ điện tử, thành phố thông minh, an ninh thông minh vào Việt Nam để thúc đẩy quan hệ đôi bên”.

Vinh danh doanh nhân thời kỳ công nghệ 4.0
Giao lưu tọa đàm doanh nhân tiêu biểu.
Cũng trong buổi tọa đàm giao lưu giữa các doanh nghiệp, ông Lê Văn Nam – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình chia sẻ: “Đối với công ty sau 30 năm xây dựng và phát triển, đã trải qua nhiều thăng trầm, thành công có, thất bại có tuy nhiên với sự đam mê, nhiệt huyết, học hỏi, trách nhiệm với cộng đồng chúng tôi đã cùng nhau bước qua gian nan thử thách dần xây dựng trở thành tập đoàn uy tín, thương hiệu trên thị trường được mọi người biết tới.

Không chỉ hoạt động trong nước, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình hiện có mặt tại nhiều quốc gia như Myanmar, Malaysia, Ả rập Saudi, Kuwait, Canada… trong nhiều lĩnh vực xây dựng như sân bay, hội nghị, khách sạn 5 sao…Sự tác động của công nghệ 4.0 đã và đang phát triển mạnh ảnh hưởng trực tiếp tới mọi mặt trong cuộc sống, ở đó trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người.

Đây chính là cơ hội để Việt Nam tham gia con thuyền công nghệ 4.0. Từ năm 2011, tập đoàn đã hợp tác với Mỹ, Nhật đầu tư áp dụng công nghệ 4.0 trong tổ chức quản lý thi công - Building Information Modeling (BIM). Giải pháp này đã mang lại hiệu quả cao và là yếu tố cạnh tranh của Hòa Bình với các đối thủ. Giải pháp thay thế được 30-40% sức lao động, rút ngắn 50% tiến độ nâng cao năng suất lao động đạt 8 triệu giờ lao động an toàn”.

Phát biểu trong buổi tọa đàm Ông Lê Khánh Trình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền chia sẻ: “Đến nay, sau gần 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển, công ty đã vươn mình phát triển tạo ra được một cộng đồng người tiêu dùng tin tưởng trong suốt 10 năm qua, gặp nhiều khó khăn, thử thách, thanh lọc của thị trường đến nay đã tạo ra giá trị cốt lõi. Với chúng tôi yếu tố con người là quan trọng nhất, tuy nhiên cần đào tạo bổ sung lực lượng lao động để bắt kịp xu thế. Bản chất của 4.0 con người là cốt lõi, áp dụng khoa học công nghệ vào mọi mặt cuộc sống”.

Chương trình tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong đã có những sản phẩm dịch vụ chất lượng năm 2018. Vinh danh các doanh nhân trong thời kỳ công nghệ 4.0.

Trao đổi với PV Ông Đỗ Xuân Quế - PTGĐ chiến lược – kinh doanh toàn cầu Công ty CPCN SMARTTHINK  chia sẻ: “Chúng tôi cung cấp ứng dụng tiêu dùng tích điểm SUCASU, mang đến những đổi thay to lớn trong thói quen tiêu dùng thông minh, tạo ra những giá trị to lớn cho doanh nghiệp, cộng đồng và giúp cho người tiêu dùng Việt Nam thực sự hội nhập với xu hướng chung của thế giới. 

Với hơn 90 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Chương trình khá bổ ích, giúp doanh nghiệp định hướng với những mục tiêu rõ ràng hơn, lớn hơn. Đây cũng là sự kiện ghi lại những nỗ lực phấn đấu của doanh nghiệp trong suốt năm vừa qua, cũng như sự đánh giá đúng thực lực của doanh nghiệp. Đối với công nghệ 4.0, nổi bật nhất của SMARTTHINK là ứng dụng tiêu dùng tích điểm đang dần thay thế các loại thẻ tích điểm truyền thông, đang tạo ra trào lưu mới tiêu dùng trên điện thoại hứa hẹn thổi một làn gió mới vào thị trường Việt Nam”.

Nền kinh tế Việt Nam phát triển ngày càng sâu rộng, điều kiện phát triển ngày càng thuận lợi. Cuộc cạnh công nghệ 4.0 mở ra những cơ hội mới, thách thức mới cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Hà Phương

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm khảo sát, đánh giá truyền thông doanh nghiệp - doanh nhân thời đại công nghệ 4.0 tại chuyên mục Doanh nhân / Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com