Theo phản ánh anh K, chiều 1/12, do cần thực hiện giao dịch rút tiền qua ATM của Vietcombank, anh tới điểm đặt máy ATM của ngân hàng này trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để giao dịch. Tuy nhiên, sau khi anh cho thẻ vào ATM để thực hiện giao dịch, máy báo "ATM tạm thời ngừng phục vụ. Chân thành xin lỗi qúy khách".

Hàng loạt máy rút tiền ATM của Vietcombank tê liệt
Hàng loạt máy rút tiền ATM của Vietcombank tê liệt

Anh K thử giao dịch tại ATM của Vietcombank trên đường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) để tuy nhiên cây ATM ở đây cũng báo lỗi tương tự. Vì cần tiền nên anh kiên trì thực hiện giao dịch tiếp theo trên thẻ Visa, nhưng máy ATM vẫn báo lỗi tạm thời ngừng phục vụ.

Anh K tiếp tục sử dụng thẻ ATM Vietcombank để rút tiền tại ATM của ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Tuy nhiên, máy ATM của Techcombank cũng báo lỗi không thể thực hiện giao dịch.

Hàng loạt máy rút tiền ATM của Vietcombank tê liệt
Hàng loạt máy rút tiền ATM của Vietcombank tê liệt

Anh K bức xúc cho biết trong khoảng thời gian từ 18h30 - 19h30, anh đã tiến hành giao dịch tại 6 cây ATM khu vực quận Hoàn Kiếm, nhưng đã không rút được tiền.

Đại diện bộ phận truyền thông của Vietcombank cho biết, sau khi nhận phản ánh của khách hàng, Vietcombank đã thông báo tới bộ phận kĩ thuật để kiểm tra sự việc.

"Sau khi tiếp nhận sự việc, ngân hàng đã trực tiếp liên hệ lại khách hàng để làm rõ các giao dịch. Thường có giai đoạn chuyển tiếp cuối ngày nên hệ thống xử lí chậm hơn. Các giao dịch ở ATM khác có thể do ATM của bên ngân hàng đó cũng gặp sự cố", đại diện truyền thông Vietcombank nói.

Trong tối cùng ngày, đại diện Vietcombank đã trực tiếp liên hệ với anh K, xác nhận tình trạng ATM bị tê liệt và giải thích lỗi do thay đổi hệ thống để nâng cấp phần mềm. Đồng thời, phía ngân hàng thông tin thêm trong hôm nay, nhiều khách hàng cũng đã gặp tình trạng như anh phản ánh khi thực hiện các giao dịch tại ATM.

Đây không phải lần đầu nhiều máy ATM của Vietcombank tại Hà Nội gặp tình trạng này. Ngày 21/4, hàng loạt máy ATM của ngân hàng này tại khu vực quận Cầu Giấy cũng không giao dịch được, và ngân hàng cho hay sự cố xảy ra do lỗi kết nối đường truyền.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, việc liên tục xuất hiện những vụ khách hàng của ngân hàng Vietcombank mất tiền trong khi thẻ vẫn nằm nguyên trong ví khiến nhiều người hoang mang, lo lắng và dường như vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Một khách hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM cho biết khoảng sáng ngày 27/11 phát hiện gần 20 tin nhắn thông báo rút tiền từ tài khoản ngân hàng Vietcombank. Tin nhắn thông báo rút tiền đầu tiên vào lúc 6 giờ 22 phút với số tiền 2 triệu đồng. Sau đó tài khoản của anh liên tục bị rút với số tiền tương tự. Đến khi số dư tài khoản của anh H.P chỉ còn lại hơn 1,9 triệu đồng, có thêm 2 giao dịch rút tiền cuối cùng với số tiền lần lượt là 1 triệu đồng và 800.000 đồng, xen kẽ đó là một giao dịch kiểm tra tài khoản.

Hàng loạt máy rút tiền ATM của Vietcombank tê liệt
Hàng loạt máy rút tiền ATM của Vietcombank tê liệt

Trong một năm trở lại đây, số vụ "bốc hơi" tiền trong tài khoản có chiều hướng diễn biến phức tạp. Gần đây nhất, vào cuối tháng 10, 20 khách hàng tại Ninh Bình đang sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank cũng thông báo mất tiền trong tài khoản. Hồi tháng 4, ngân hàng Agribank cũng công bố 12 khách hàng bị mất tiền do thẻ ATM bị hack.

Thanh Thúy (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt máy rút tiền ATM của Vietcombank tê liệt tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com