Chị Nguyễn Thị Xiêm ở Hải Dương, hiện đang công tác tại Hà Nội bức xúc phản ánh, trong buổi sáng ngày 8/7, bắt đầu từ lúc 8 giờ, chị bất ngờ nhận được hàng trăm tin nhắn của Vietcombank nhắn đến số điện thoại của chị thông báo thu phí SMS chủ động tháng 6/2018. Đến thời điểm 12h cùng ngày, chị Xiêm đã nhận trên 300 tin nhắn với nội dung giống y như nhau của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) gửi đến và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Khi liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietcombank, chị Xiêm chỉ nhận được thông báo duy nhất là lỗi hệ thống. Sau đó, nhân viên tư vấn hỏi chị dùng điện thoại gì rồi hướng dẫn chị xóa hết tin nhắn đi, rồi khởi động lại điện thoại nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn, tin nhắn SMS vẫn gửi về đều đều. Sau đó, chị Xiêm gọi cho tổng hơn 60 cuộc điện thoại nhưng Vietcombank vẫn không có hồi âm khiến chị vô cùng bức xúc vì cuộc sống đang bị đảo lộn bởi tin nhắn rác liên tục này.

Vietcombank khủng bố

Vietcombank khủng bố" khách hàng bằng tin nhắn trừ tiền cước dịch vụ

 

Cũng trong sáng 8/7, Anh Võ Quý V. (TP.HCM), khách hàng của Vietcombank liên tục nhận được tin nhắn SMS thông báo tài khoản ngân hàng: “Lúc đó là khoảng 10h và kéo dài khoảng 45 phút – 1 tiếng. Trung bình cứ 2 phút lại nhận được 1 tin nhắn. Thậm chí, mình hủy dịch vụ nhận tin nhắn nhưng vẫn tiếp tục nhận được”, anh Vinh nói.

Tương tự, Chị X. Lan (Hà Nội) cho biết: “Lúc ngủ dậy, mình bật điện thoại lên mà hoảng hồn khi có tới 500 tin nhắn chưa đọc từ tổng đài Vietcombank. Nội dung tin nhắn giống hệt nhau, không thay đổi gì cả. Lúc đó, mình sợ quá có gọi điện cho tổng đài nhưng không được”.

Vietcombank khủng bố

Vietcombank khủng bố" khách hàng bằng tin nhắn trừ tiền cước dịch vụ

Đại diện của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xác nhận sự cố trên và gửi lời xin lỗi tới khách hàng gặp phải sự cố lặp tin nhắn:

“Do hôm nay (8/7) hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7).

Vietcombank xin cam kết các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 1 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh”.

Đại diện Vietcombank cũng cho biết, vấn đề lặp tin nhắn xuất phát từ nhà mạng và chỉ xảy ra đối với mạng Viettel, các nhà mạng khác không xảy ra tình trạng lặp tin: “Vietcombank cũng đang làm việc với nhà mạng để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự”, vị này nói.

Thanh Thúy (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank "khủng bố" khách hàng bằng hàng trăm tin nhắn trừ tiền cước dịch vụ tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com