Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử. Amazon đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến toàn cầu.

Amazon đầu tư vào ngành bán lẻ Việt Nam
Amazon đầu tư vào ngành bán lẻ Việt Nam

Trong hợp tác này, Amazon sẽ có vai trò hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên thương mại điện tử. Đào tạo các doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử, để xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng trên Amazon.

Trước đó, tại diễn đàn "Bán hàng toàn cầu trên Amazon" diễn ra hồi cuối năm 2018, Amazon cũng đã giới thiệu hai sản phẩm hỗ trợ trực tiếp cho người bán trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon.com là trang web Amazon Global Selling tại địa chỉ services.amazon.vn và trang Facebook chính thức của Amazon Global Selling bằng tiếng Việt.

Đây là lần đầu tiên, Amazon, trang bán hàng trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ có trang web bán hàng tiếng Việt cho người bán hàng trên Amazon.

Hai sản phẩm này sẽ hỗ trợ, giảm thiểu khó khăn về rào cản ngôn ngữ cho những cá nhân, doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam khi muốn tham gia bán hàng trên Amazon.

Hồng Phong

Bạn đang đọc bài viết Amazon đầu tư vào ngành bán lẻ Việt Nam tại chuyên mục Thương mại của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com