Quy định mới về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Quy định mới về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 107/2018/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo, trong đó quy định cụ thể điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.

Hội chợ CAEXPO được tổ chức thường niêm qua nhiều năm, là hoạt động hợp tác đa phương giữa ASEAN và Trung Quốc, trong đó Trung Quốc đóng vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức.

Trong 15 năm qua, CAEXPO đã phát triển từ một hội chợ non trẻ thành một sự kiện có giá trị nền tảng đặc biệt quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Các kỳ hội chợ CAEXPO đã qua luôn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia.

DN Việt Nam mang nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh đến Hội chợ CAEXPO 2018

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2017 

Năm nay, Đoàn Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dẫn đầu cùng lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương trên cả nước sẽ tham dự Lễ khai mạc và các hoạt động chính tại hội chợ.

Quy định mới về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Quy định mới về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 107/2018/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo, trong đó quy định cụ thể điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2018 do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức tiếp tục có quy mô lớn nhất trong số các nước ASEAN, chỉ đứng sau nước chủ nhà Trung Quốc. Điều này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trong quan hệ hợp tác kinh tế giữa ASEAN-Trung Quốc. 

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp với các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu như: Nông sản, thủy sản và thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ… sẽ là cơ hội để tăng cường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh sang Trung Quốc và các nước ASEAN, cũng như những lĩnh vực thu hút đầu tư đầy triển vọng của Việt Nam. Tỉnh Bến Tre được vinh dự lựa chọn là thành phố chủ đề đại diện cho Việt Nam, quảng bá những nét đặc trưng và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Bến Tre nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Bên cạnh các mục tiêu thương mại và đầu tư, sự tham gia của Việt Nam tại kỳ hội chợ tới đây sẽ góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh quốc gia, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm Việt Nam với thị trường Trung Quốc và các đối tác tiềm năng tham gia hội chợ đến từ các nước ASEAN.

Nỗi lo chất lượng hàng nhập khẩu

Nỗi lo chất lượng hàng nhập khẩu

Số liệu mới công bố của Bộ Công Thương cho thấy trong nhóm mặt hàng cần kiểm soát có một số mặt hàng NK tăng đáng chú ý trong 6 tháng đầu năm nay Điển hình như rau quả ước NK đến 757 triệu USD tăng 18,9 so cùng kỳ năm trước Hoặc như phế liệu sắt thép ước NK 890 triệu USD tăng đến 52,7 so với cùng kỳ năm 2017

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương khẳng định: "Thông qua Hội chợ CAEXPO với quy mô rất lớn tới trên 5.000 gian hàng tiêu chuẩn lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu cụ thể về những xu hướng tiêu dùng mới, cũng như tiếp cận được trực tiếp các kênh phân phối, các đối tác nhập khẩu và đầu tư triển vọng của không chỉ thị trường Trung Quốc mà còn cả các nước ASEAN khác tham gia hội chợ”.

DN Việt Nam mang nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh đến Hội chợ CAEXPO 2018
DN Việt Nam mang nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh đến Hội chợ CAEXPO 2018

Điểm mới tại CAEXPO năm nay, có nhiều doanh nghiệp ngành sữa và gạo của Việt Nam tham dự hội chợ như: Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH, Công ty cổ phần Sữa Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Quốc tế - IDP, Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood Bình Dương, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời. Hiện  nay, gạo và sữa là những sản phẩm có nhiều ưu thế để chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc.

Tiếp nối thành công từ các năm trước, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức “Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” trong thời gian diễn ra Hội chợ CAEXPO 2018. Dự kiến, trên 400 đại biểu là đại diện doanh nghiệp hai nước sẽ trực tiếp trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư ngay tại hội nghị.

Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 – Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 – Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

(Bangkok, ngày 22/08/2018) – “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Group đồng tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã chính thức khai mạc ngày 22/8/2018 và kéo dài liên tục đến hết ngày 26/8/2018, tại Central World Plaza – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất ở Bangkok, Thailand.

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt mang nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh đến Hội chợ CAEXPO 2018 tại chuyên mục Thương mại của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com