Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả sang các thị trường đều đạt tốc độ tăng trưởng khá. 

Dẫn đầu là thị trường Trung Quốc đạt 1,47 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp theo là thị trường Hoa Kỳ đạt 61,9 triệu USD, tăng 15,9%; Hàn Quốc đạt 58 triệu USD, tăng 16,7%...

Về thị trường xuất khẩu, tháng 6/2018, hàng rau quả xuất khẩu sang các thị trường chính đều có kim ngạch giảm so với tháng trước, trong khi xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và Hà Lan tăng trưởng mạnh.

Về mặt hàng, trong nửa đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng rau quả tăng khá, trong đó kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau củ đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất, tiếp theo là mặt hàng quả và sản phẩm chế biến.

T7/2018, xuất khẩu rau quả của VN giảm so với cùng kỳ năm ngoái

Mặt hàng xoài xuất khẩu chủ yếu tới một số thị trường chính như Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Nga...

Thanh long, sầu riêng, xoài, nhãn và măng cụt là những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018.

Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng xoài đạt 132,1 triệu USD, tăng 79,1% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, xuất khẩu xoài sang Trung Quốc chiếm 8,75% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng quả của Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái là dừa, đạt kim ngạch 56,6 triệu USD, tăng 134%; vải đạt kim ngạch 32,5 triệu USD, tăng 154%; xuất khẩu mít đạt 30,6 triệu USD, tăng 141%; chôm chôm đạt kim ngạch gần 13 triệu USD, tăng 82,6%.

Khánh An (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tháng 7, xuất khẩu rau quả của Việt Nam giảm so với cùng kỳ năm ngoái tại chuyên mục Thương mại của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com