Go-Jek ra mắt thị trường từ đầu tháng 8/2018. Go-Viet dưới sự hậu thuẫn từ Go-Jek - ứng dụng gọi xe hàng đầu Indonesia, đang hoạt động rầm rộ tại TP HCM với nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Ứng dụng này từng gây nhiều chú ý với khách hàng bằng đợt khuyến mãi "khủng" khi mới ra mắt ở Việt Nam: cung cấp dịch vụ gọi xe ôm công nghệ và chuyển hàng nội thành TP. HCM bằng xe máy với cước phí di chuyển chỉ 5.000 đồng/chuyến đi dưới 8 km. 

Go-Viet cũng thu hút tài xế tham gia với các chính sách hấp dẫn như miễn phí trang bị, chiết khấu và có thưởng theo ngày; việc đăng ký cũng đơn giản và không khắt khe trong quản lý.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, ứng dụng gọi xe này đã chiếm lĩnh 10% thị phần TP. HCM
Là “kẻ đến sau”, nhưng xem ra Go-Viet hoàn toàn tự tin bước vào thị trường Việt Nam.

Trên trang cá nhân LinkedIn của ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet) đã chia sẻ dòng trạng thái về sự gia nhập thị trường của ứng dụng gọi xe này tại thị trường TP.HCM. Vị chủ tịch này đã đưa ra con số chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt thị trường, Go-Viet đã chiếm tới 10% thị phần đặt xe tại TP.HCM.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn Reuters giữa tháng 8, CEO Go-Jek Naidem Makarim khẳng định thị phần nằm trong tay Go-Viet đã lên tới 15% tại thị trường TPHCM, và công ty có kế hoạch tiến ra Hà Nội vào tháng 9 tới.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, ứng dụng gọi xe này đã chiếm lĩnh 10% thị phần TP. HCM
Chỉ sau 3 ngày ra mắt, ứng dụng gọi xe Go-Viet được cho là đã chiếm lĩnh 10% thị phần TP. HCM

Có vẻ như trong thời gian tới, thị trường xe công nghệ sắp tới sẽ còn sôi động hơn khi có thêm nhiều đơn vị trong và ngoài nước đã và sẽ triển khai dịch vụ này tại Việt Nam.

Aber cũng đã nhảy vào thị trường và chính sách ưu đãi cũng không kém phần hấp dẫn. Ông Huỳnh Lê Phú Phong, Tổng Giám đốc Aber Việt Nam, sau 2 tháng hoạt động, đơn vị có gần 10.000 tài xế tại TP HCM và Hà Nội tham gia. Aber tập trung nhiều vào các chính sách ưu đãi đối với tài xế như không chiết khấu sử dụng ứng dụng mà thu theo doanh thu mỗi tháng.

Một hãng khác là Didi Chuxing của Trung Quốc cũng có kế hoạch thâm nhập vào Việt Nam để triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ với chiến lược hấp dẫn cho khách hàng cũng như tài xế.

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Chỉ sau 3 ngày ra mắt, ứng dụng gọi xe Go-Viet đã chiếm lĩnh 10% thị phần TP. HCM tại chuyên mục Xu hướng thị trường của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com