Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 13/12, tại Cửa hàng xăng dầu số 5, đường Bắc Kạn (T.P Thái Nguyên) một khách hàng đã bị nhân viên cây xăng hành hung.

Là nạn nhân trong vụ việc, Bà Lê Thị Hiền (xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ) kể lại, khoảng thời điểm trên, bà cùng anh Phạm Văn Quyền (SN 1978, con rể); và Lê Văn Thiệp (là cháu họ) cùng vào mua xăng tại cây xăng trên.

Khi nhân viên bơm xăng vào bình xăng, bà Hiền để ý không thấy nhân viên này gạt bảng điện tử về số 0 trước khi bơm, thắc mắc thì bị nhân viên này văng tục đòi tiền mặc dù chưa bơm đủ số lượng xăng theo yêu cầu.

Sau đó 2 bên lời qua tiếng lại, nhân viên này chạy vào kho lấy chiếc xẻng và đuổi đánh khiến anh Quyền bị thương ở đầu, tai phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cấp cứu. Trong khi đó, bà Hiền và anh Lê Văn Thiệp can ngăn cũng bị nhân viên này đánh bị thương nhẹ.

Sự việc được thông báo đến Công an TP. Thái Nguyên, những người có liên quan được mời về trụ sở công an để làm việc.

Trao đổi với PV, ông Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Trưng Vương cũng cho biết, chiều 13/12 ông đã nhận được báo cáo về sự việc. “Ở hiện trường cây xăng thì các cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra về kẹp chì, việc cân đong đo đếm có bị thiếu hay không”. Ông Tuấn cho biết.

Đối với Công ty xăng dầu Bắc Thái, đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với hai nhân viên của cửa hàng là Nguyễn Văn Mạnh và Trần Văn Minh có hành vi hành hung khách hàng để làm rõ sai phạm. Điều này được ghi trong báo cáo gửi UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, của công ty xăng dầu Bắc Thái.

Đại diện công ty xăng dầu Bắc Thái cũng đã có mặt tại bệnh viện và cam kết chịu trách nhiệm 100% chi phí phát sinh tại bệnh viện với bất cứ nguyên nhân gì, đồng thời phối hợp với gia đình giải quyết các sự việc tiếp theo.

Lãnh đạo công ty này cũng đã mời các bên liên quan tới cửa hàng kiểm tra niêm phong kẹp chì, kiểm định các cột bơm xăng của cửa hàng và cho kết quả đảm bảo theo quy định.

Sau khi xảy ra sự việc, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, nhân viên của Cửa hàng xăng dầu số 5 xô xát, chém khách mua xăng đứt tai.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, đại tá Phạm Thanh Hải, Trưởng Công an TP.Thái Nguyên bác bỏ thông tin khách mua xăng bị chém đứt tai.

“Thông tin trên mạng (khách mua xăng bị chém cụt tai –PV) không chính xác, khách mua xăng chỉ bị thương nhẹ, rách tai. Người bị rách tai cũng là người có lỗi khi vác mũ bảo hiểm đánh nhân viên cây xăng trước. Sau đó, nhân viên cây xăng mới vách xẻng ra đánh lại”, đại tá Hải thông tin.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nhật Khôi (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Nhập viện vì tranh cãi với nhân viên cây xăng tại chuyên mục Chính sách và Pháp luật của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư bbt@thuongtruong.com.vn