Theo trang tin CNN, doanh số quý 1/2018 của Adidas tại Bắc Mỹ tăng 21% so với năm ngoái nhờ chiến lược marketing hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng như Pharrell Williams. Trong khi đó doanh số của Nike và Under Armour đều giảm.

Thêm vào đó, hiện nay người tiêu dùng có xu hướng chuộng giày thể thao đường phố hơn cũng giúp hãng ăn nên làm ra. 

Hãng thể thao Adidas vượt mặt Nike và Under Armour

Hãng thể thao Adidas vượt mặt Nike và Under Armour. Ảnh minh hoạ

Xu hướng này cũng tạo ra bước tiến đáng chú ý cho Adidas khiến Doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ hiện tăng 20%  trong 9 quý liên tiếp. CEO Adidas ông Kasper Rorsted cho biết: Kết quả kinh doanh trùng khớp với kỳ vọng của ông. Ông cho hay hãng sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc và thương mại điện tử. 

Dù doanh số toàn cầu tăng 10% và doanh thu ròng tăng 17% so với năm trước nhưng giá cổ phiếu hãng vẫn giảm 1%. So với thị trường Nike ở Bắc Mỹ, Adidas vẫn còn rất nhỏ. Theo đó, doanh số của Nike tại thi trường Bắc Mỹ đạt 15,2 tỉ USD trong năm 2017, trong khi Adidas chỉ thu về 5,1 tỉ USD.

Nhưng đà tăng trưởng của hãng vẫn tiếp tục tăng trái lại doanh thu của Nike giảm 6% còn doanh số Under Armour thì hạ 1% trong quý 1/2018. 

Trước đó ngày 1/5, Đại sứ thương hiệu của Adidas rapper Kanye West gây nên “làn sóng” phẫn nộ khi phát ngôn thiếu hiểu biết về chế độ nô lệ. Adidas từ chối bình luận về phát biểu này đồng thời vẫn tiếp tục hợp tác với nam rapper. 

Vương Giang (theo CNN)

Bạn đang đọc bài viết Hãng thể thao Adidas vượt mặt Nike và Under Armour tại chuyên mục Thị trường bán lẻ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com