Nói là vậy nhưng cũng cần lưu ý rằng, để làm được điều này, doanh nghiệp cần đi trước đón đầu và nắm bắt được xu hướng tiêu dùng cũng như có sự đầu tư kỹ lưỡng cho sản phẩm khi đưa lên sàn thương mại điện tử. Trước xu hướng mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, nhất là đối với giới trẻ sống ở các thành thị, ngày càng tăng cao.

Thương mại điện tử xu hướng mới, lợi nhuận cao
Thương mại điện tử xu hướng mới, lợi nhuận cao (ảnh minh họa)
Như vậy, có thể thấy rằng phương pháp bán hàng này đang trở nên sôi động, khiến các cửa hàng truyền thống tập trung tìm kiếm các kênh bán hàng online nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Trong đó, các sàn giao dịch hướng Doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh tiếp cận đến gần các trung tâm mua sắm quốc tế đang trở nên hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao.
Quản lý thuế các hoạt động <a style='color:#222' onclick='ga('send', 'event', 'trendings desktop', 'click','thương mại',1.00, {'nonInteraction': 1});' href='/thuong-truong/thuong-mai.html'>thương mại</a> điện tử Zalo Google Grab

Quản lý thuế các hoạt động thương mại điện tử Zalo Google Grab

Vừa qua ngày 7/8 Hội thảo góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Quản lý Thuế sửa đổi do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI và Hội tư vấn Thuế đã tổ chức Dự thảo Luật lần này đã bổ sung một số quy định liên quan đến việc quản lý thuế các hoạt động thương mại điện tử như Facebook Zalo Google Grab…

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thì doanh nghiệp muốn kinh doanh hiệu quả trên môi trường trực tuyến, có 2 xu thế đang phát triển trên thế giới mà doanh nghiệp cần bắt kịp trong đó cụ thể là:

Thứ nhất: "voice" và "photo" - người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm muốn mua trên sàn giao dịch bằng giọng nói hoặc hình ảnh thay vì cách truyền thống trước đây là gõ sản phẩm muốn tìm trên internet.

Thứ hai: "platform" - hệ thống nền tảng công nghệ khác nhau, giúp kinh doanh tốt hơn...

Cũng theo thống kê, Thương mại điện tử xuyên biên giới là xu hướng toàn cầu với sự tăng trưởng từ 20 - 30%/năm và doanh số đạt hàng nghìn tỷ USD. Đây được xác định là "sân chơi" với nhiều cơ hội và cả thách thức. Như vậy, doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận kênh bán hàng tại sàn thương mại điện tử (ví dụ: như Amazon vì đây là kênh thương mại điện tử toàn cầu với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới). Thông qua kênh thương mại điện tử, rất nhiều sản phẩm của Việt Nam như phin pha cà phê, dầu sao vàng, cà phê Trung Nguyên... đã được người tiêu dùng thế giới biết đến.

Bán hàng qua kênh thương mại điện tử đã và đang mang lại hiệu quả lớn và đặc biệt việc đưa sản phẩm lên kênh thương mại điện tử không khó, làm sao đưa lên top tìm kiếm và bán chạy mới khó. Đây được cho là lối đi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ./.

Đinh Phương (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thương mại điện tử xu hướng mới, lợi nhuận cao tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com