Thị trường dược phẩm Việt: Chờ "sếu đầu đàn"

Thị trường dược phẩm trở thành sàn đấu khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong nước nhằm giành giật “chiếc bánh” ngon được bảo hộ duy nhất còn lại.... Xem thêm

  • tập đoàn T&T
  • INDEX - Thaco

Siêu thị và cửa hàng tiện ích đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt như thế nào?

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay bắt đầu mua sắm ít hơn tại các chợ truyền thống, thay vào đó họ đến các siêu thị và cửa hàng tiện lợi bởi ...

Thịt mát: Xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhận định thịt mát là sản phẩm được tiêu thụ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới (như EU, Mỹ). Trong tương ...

Giải pháp O2O - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp bán lẻ

Với số lượng khoảng 500 nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, giải pháp O2O (Online to Offline) được xem là một hướng đi đúng đắn và vô cùng tiềm ...

Năm 2019, thị trường bán buôn điện cạnh tranh dự kiến sẽ vận hành chính thức

Thị trường điện giúp tăng tính minh bạch, công bằng trong việc lập lịch, huy động các nhà máy điện, góp phần tối ưu toàn hệ thống, tạo động lực và sự ...

5 xu hướng bán lẻ toàn cầu 2018

Công cụ, chiến lược và công nghệ cần thiết để thành công trong thế giới mới hiện đang rộng mở. Mọi quyết định đều phụ thuộc vào các nhà bán lẻ. ...

Chiến trường gọi xe công nghệ quá khốc liệt và những chiến binh đã gục ngã

Sau khi Grab hoàn tất thương vụ thâu tóm Uber Việt Nam, các ứng dụng gọi xe trong nước liên tục xuất hiện với tham vọng lấp đầy khoảng trống mà Uber ...

Lâm Đồng: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư

Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2018 được xây dựng cụ thể, chi tiết trên các mặt hoạt động: Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng thị trường, xu hướng và đối ...

9 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 11,3%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm nay ước tính đạt 3.235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước....

Sau 4 năm gắn bó, AEON chính thức "chia tay" Fivimart cùng khoản lỗ gần 200 tỷ đồng?

Việc hợp tác với AEON được kỳ vọng sẽ giúp Fivimart thay đổi việc quản lý hệ thống, hỗ trợ gắn kết thương hiệu, thay đổi phương pháp điều hành và mở ...

Sử dụng vật liệu xanh để giảm thiểu tác hại tới môi trường

Sử dụng các loại vật liệu không thân thiện môi trường là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng biến đổi khí hậu, suy giảm chất lượng môi trường sống. ...

Milo đại chiến Ovaltine: Thế nào là cạnh tranh không lành mạnh?

Những dòng thông điệp quảng cáo của Ovaltine khiến nhiều người liên tưởng đến Milo để so sánh. Tuy nhiên, khó chứng minh vi phạm Luật Cạnh tranh....

Thị trường fastfood: Sau bùng nổ đã có sàng lọc

Các chuỗi thức ăn nhanh nước ngoài vào Việt Nam hơn chục năm, doanh thu cả nghìn tỉ mỗi năm vẫn lỗ triền miên. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, ...

Vụ lúa thu đông thất mùa, giá gạo có thể tăng

Năm nay nước lớn, lúa vụ thu đông ở ĐBSCL còn chịu vài con nước cuối mùa nước nổi. Trên những cánh đồng thu hoạch sớm, năng suất lúa giảm do ngập ...

Xuất khẩu rau quả 8 tháng đầu năm thu về 2,7 tỷ USD

Rau quả Việt Nam đã vượt qua gạo để lọt top các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong đó Trung Quốc chiếm 73,9% trở thành thị trường nhập khẩu nhiều nhất. ...

Bán lẻ - “ Gánh nặng” phí thuê mặt bằng

Các doanh nghiệp bán lẻ miệt mài chạy đua mở rộng hệ thống, bất chấp lỗ lã và gánh nặng chi phí thuê mặt bằng....

Người tiêu dùng Việt đang thay đổi thị hiếu?

Doanh số bán lẻ Việt Nam đạt 2.937 nghìn tỷ đồng trong năm 2017 (130 tỷ USD), tăng 10,9% so với năm 2017 và dự báo tăng trưởng 11,7% trong năm 2018 ...

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn ở mức cao

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2 năm 2018 với 120 điểm phần trăm – giảm 4 điểm so với quý ...

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, ứng dụng gọi xe Go-Viet đã chiếm lĩnh 10% thị phần TP. HCM

CEO Go-Jek - ứng dụng gọi xe hàng đầu Indonesia, công ty mẹ của Go-Viet chia sẻ trên Reuters, Startup này đã chiếm tới 15% thị phần ở TPHCM, dự định tháng ...

Doanh nghiệp bán lẻ Việt: Làm sao để giữ vai trò chủ đạo?

Từ nhiều năm qua, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới,với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 12%/năm, quy mô ước ...

Ngành dệt may trong nước khởi sắc với ưu thế là chất lượng sản phẩm

Được xem là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới cho những nhà đầu tư quan tâm đến ngành công nghiệp dệt may, do sức hấp dẫn từ các ...