Doanh nhân Nguyễn Văn Hoàng - TGĐ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sông Công:

Năm 2018 Doanh nhân Việt nói gì ?

Doanh nhân Nguyễn Văn Hoàng

“Vẫn còn nhiều trở ngại…”

Một số nhận xét cho rằng, ngành du lịch Việt Nam còn thiếu giải pháp mang tính chiều sâu (mặc dù chúng ta có nhiều video quảng bá về các địa danh du lịch được xuất hiện trên kênh truyền thông nổi tiếng quốc tế), chưa tận dụng được tối đa những tiềm năng sẵn có về “rừng vàng biển bạc”. Theo tôi điều này có phần đúng. Bởi nhiều vấn nạn đang hàng ngày diễn ra tại Việt Nam như “chặt chém”, “lẽo đẽo”, “lừa đảo, giật đồ ngang nhiên”. Đây là những trở ngại dối với các doanh nghiệp du lịch nói riêng và các dịch vụ liên quan đến du lịch nói chung.

Tuy nhiên, năm 2017 Công ty Du lịch Sông Công vẫn đạt được nhiều kết quả ấn tượng. “Đứa con thứ 2 được chào đời” - Đó là chi nhánh đầu tiên của Sông Công được đặt tại TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những địa điểm du lịch đang được bỏ ngỏ đã được chúng tôi hướng tới, khám phá và đưa đến cho khách hàng.

Ước tính đến cuối năm 2017, chúng tôi đã phục vụ hơn 30 ngàn lượt khách du lịch. Con số này cũng đáng để “khoe” dù chúng tôi biết rằng kết quả này còn khá khiêm tốn nếu so với các “tiền bối” trong ngành du lịch.

Song song, chúng tôi vẫn đồng hành với các công tác xã hội. Đây là một trong những mục tiêu của Sông Công – Bởi chúng ta còn có quá nhiều mảnh đời khó khăn và bất hạnh cần được chia sẻ.

• Doanh nhân Nguyễn Hồng Nhung - GĐ Tiệm bánh Le Castella Hà Nội:

Năm 2018 Doanh nhân Việt nói gì ?

Doanh nhân Nguyễn Hồng Nhung

“Mong rằng các khách hàng thông thái hơn khi lựa chọn sản phẩm…”

“Khi Le Castella về Việt Nam thì đã có rất nhiều tiệm bánh khác được mở ra làm “nhái” các sản phẩm của Le Castella. Tuy nhiên, khách hàng khi đã đến với chúng tôi, thưởng thức bánh Le Castella thì sẽ nhận ra sự khác biệt rất lớn so với các tiệm bánh khác. Chúng tôi xác định đó là thị trường, không chỉ có riêng mình, phải có sự cạnh tranh nên chiến lược của Le Castella là luôn luôn giữ vững và đảm bảo chất lượng bánh một cách tốt nhất.

2017 là một năm có nhiều sự thay đổi đối với chúng tôi trong công việc kinh doanh và các lĩnh vực khác nữa. Thương hiệu Le Castella về đến Việt Nam là một thành công khá lớn. Tuy vậy, chúng tôi cũng gặp phải một số khó khăn tại thị trường Hà Nội. Người dân Thủ đô rất khó tính và rất tinh tế trong ẩm thực cũng như trong sinh hoạt. Chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để Le Castella chiếm được lòng tin của khách hàng.

Để khẳng định thương hiệu của mình, chúng tôi đã và đang tổ chức các chương trình có ý nghĩa nhân văn, thu hút khách hàng đến với bánh Le Castella ngày càng nhiều thông qua chương trình mua bánh – tặng trà hoặc tham gia một chương trình từ thiện được tổ chức bởi những người khiếm thị Hà Nội như “Mua lì xì – Trao yêu thương”. Mỗi khách hàng mua bánh sẽ được tặng những chiếc bao lì xì và đồng nghĩa khách hàng đã đóng góp một phần vào hoạt động ủng hộ, giúp đỡ những người khiếm thị khó khăn trong xã hội…

Bước vào năm mới 2018, Le Castella muốn nhắn nhủ với khách hàng là chúng tôi sẽ luôn dành và đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Không phải vì mục đích kinh tế và lợi ích riêng của thương hiệu mà đánh mất đi uy tín của sản phẩm. Mong các khách hàng đã thưởng thức bánh Le Castella trong năm 2017 lại tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong năm 2018, cũng như sẽ thông thái hơn khi lựa chọn từng sản phẩm trên thị trường.

• Doanh nhân Nguyễn Chí Thanh – GĐ Công ty Truyền thông Toàn Dũng:

Năm 2018 Doanh nhân Việt nói gì ?

Doanh nhân Nguyễn Chí Thanh

“TDM hướng đến phát triển công nghệ mở rộng”

Năm 2017 chương trình khởi nghiệp của các ban ngành một lần nữa khẳng định công nghệ 4.0 là đích đến cho các DN về công nghệ cũng như hướng đến một nền kinh tế phát triển dựa vào tri thức. Toàn Dũng Media (TDM) đi tiên phong trong công nghệ thực tế ảo, số hoá các không gian và số hoá các sản phẩm thực tế để đưa vào ứng dụng trong thương mại điện tử. Lĩnh vực ứng dụng công nghệ này là du lịch, bất động sản, thương mại điện tử. Công nghệ 3D scanning không gian và vật thể được công ty ứng dụng một cách sáng tạo và có cải tiến để phù hợp với các trải nghiệm cho người dùng, mang đến trải nghiệm độc đáo và chân thực cho các đối tác hoặc các doanh nghiệp trong việc truyền thông, quảng bá sản phẩm.

Tuy nhiên, chúng tôi hiện đang phải đối mặt với một khó khăn là luôn thiếu nhân sự chất lượng cao. Ngoài ra, để mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh cần vốn để đầu tư đổi mới thiết bị. Vậy nên rất cần có chính sách sự hỗ trợ vay vốn và chính sách hỗ trợ thuế với DN công nghệ từ phía Nhà nước. Có như vậy, các công ty như chúng tôi mới có cơ hội phát triển quy mô cả ở thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Năm 2018, công ty sẽ hướng đến các sản phẩm có tính ứng dụng cao vào thương mại điện tử, ứng dụng rộng rãi công nghệ thực tế ảo và thực tế gia cường. Ngoài các sản phẩm kinh doanh, công ty còn chú trọng đến các sản phẩm mang tính chất xã hội, các không gian văn hoá lịch sử và các hiện vật để bảo tồn và quảng bá.

• Doanh nhân Vũ Thị Vân – GĐ Trung tâm Thời trang Life:

Năm 2018 Doanh nhân Việt nói gì ?

Doanh nhân Vũ Thị Vân

“Tôi thấy may mắn khi được làm việc thiện”

Năm 2017 là một năm thuận lợi của Trung tâm Thời trang Life. Chúng tôi đã có những bước đột phá mới cả về phong cách, chất lượng với mẫu mã trẻ trung, đa dạng hơn. Lượng khách đến với trung tâm cũng tăng lên đáng kể so với những năm trước. Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là tìm mặt bằng sao cho thích hợp với nhu cầu của khách hiện tại. Tuy nhiên, cuối năm 2017, khó khăn này đã được trung tâm giải quyết khi ra mắt thêm một Shop Thời Trang Nam và 1 Spa( Vân Beauty Spa) tại 278-280 Kim Ngưu . Đây là một dấu mốc quan trọng để đáp ứng nhu cầu và tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và ủng hộ Shop gần 10 năm qua.

Năm 2018 tôi mong muốn phát triển mạnh về thời trang và Spa hơn nữa. Để làm được việc này, tôi cần phải trau dồi kiến thức và học hỏi rất nhiều từ các anh chị đi trước.

Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng clb Thiện Nguyện Hoa Hướng Dương Việt Nam, trao yêu thương nhiều hơn tới những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội. Tôi đang có bé thứ 2. Chính vì thế tôi muốn làm được nhiều việc thiện hơn. Sức khỏe có thể sẽ không cho phép đồng hành cùng đoàn trong những chuyến đi xa nhưng tôi sẽ cố gắng vận động và hỗ trợ hết mức có thể để sức lan toả đến được nhiều mạnh thường quân hơn. Tôi nghĩ đó là một may mắn với tôi khi được làm những việc thiện”.

Thành Nguyễn (thực hiện)

Bạn đang đọc bài viết Năm 2018 Doanh nhân Việt nói gì ? tại chuyên mục Doanh nhân / Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com