Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa vào hoạt động đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của các thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số.

Để giải quyết tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông đã làm việc trực tiếp với các DN. Đồng thời, Cục triển khai đường dây nóng để trực tiếp tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối về vấn đề chuyển mạng.

Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể  hệ tới số hotline 18006099. Được biết, Đường dây nóng này một đơn vị vận hành; các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý. Cuộc gọi phản ánh tới Đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí. 

Đường dây nóng này do một đơn vị vận hành và các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý..

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số

Đây là một trong các giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm nâng cao tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các thuê bao. Trước đó, tỉ lệ thuê bao đăng ký giữ số và chuyển nhà mạng rất thấp, chỉ khoảng 50% vào tháng 2/2019, có nhà mạng, tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công chỉ đạt trên 20%.

Sau khi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo các nhà mạng nhanh chóng gỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để tháng 3/2019 tỉ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Tính đến ngày 10/3, tỉ lệ thuê bao chuyển mạng thành công đã tăng đáng kể, đạt 65,4%, tuy nhiên vẫn có nhà mạng MobiFone tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công mới chỉ đạt 34%.

Kết quả triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số

Sau gần 4 tháng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số, Cục Viễn thông cho biết, đã có 167.597 thuê bao di động thực hiện chuyển mạng giữ số (chiếm khoảng 1,4% tổng số thuê bao di động cả nước), trong đó 109,561 thuê bao chuyển mạng thành công.

Theo các chuyên gia, mặc dù thời gian ban đầu, tỉ lệ chuyển mạng thành công còn thấp do gặp một số khó khăn khi triển khai, tuy nhiên dịch vụ này đang thực sự tạo ra sức cạnh tranh giữa các nhà mạng, mang lại thuận lợi nhất cho người sử dụng. 

Việc thực hiện chuyển mạng giữ số cũng đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Bài viết mới

Tháo gỡ khó khăn thúc đẩy giải ngân nguồn vốn ODA

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh - Trưởng Ban Chỉ ..

Hà Nam: Sân Golf Kim Bảng xây dựng không phép

Một điều đáng kinh ngạc đó là sân golf Kim Bảng (Hà Nam) đã xây dựng xong và đưa vào ..

Vụ tai nạn kinh hoàng ở Hòa Bình: Các nạn nhân được chuyển gấp xuống Hà Nội giờ ra sao?

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã khẩn trương đưa một số nạn nhân bị ..

Công ty đại chúng và công ty niêm yết phải luôn minh bạch để đảm bảo quyền lợi của cổ đông

Hoạt động quản trị đối với doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ các quy định của ..

Hoà Bình: Thêm vụ va chạm giữa ô tô khách và xe đầu kéo ở Hòa Bình

Sau vụ tai nạn thương tâm khiến 41 người thương vong, trên QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình tiếp tục ..

Phú Yên hàng loạt máy bán hàng tự động bị đập phá, trộm tiền

Hàng loạt máy bán hàng tự động tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên) bị đối tượng xấu đập phá, trộm tiền...