Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa vào hoạt động đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của các thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số.

Để giải quyết tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông đã làm việc trực tiếp với các DN. Đồng thời, Cục triển khai đường dây nóng để trực tiếp tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối về vấn đề chuyển mạng.

Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể  hệ tới số hotline 18006099. Được biết, Đường dây nóng này một đơn vị vận hành; các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý. Cuộc gọi phản ánh tới Đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí. 

Đường dây nóng này do một đơn vị vận hành và các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý..

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số

Đây là một trong các giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm nâng cao tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các thuê bao. Trước đó, tỉ lệ thuê bao đăng ký giữ số và chuyển nhà mạng rất thấp, chỉ khoảng 50% vào tháng 2/2019, có nhà mạng, tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công chỉ đạt trên 20%.

Sau khi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo các nhà mạng nhanh chóng gỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để tháng 3/2019 tỉ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Tính đến ngày 10/3, tỉ lệ thuê bao chuyển mạng thành công đã tăng đáng kể, đạt 65,4%, tuy nhiên vẫn có nhà mạng MobiFone tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công mới chỉ đạt 34%.

Kết quả triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số

Sau gần 4 tháng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số, Cục Viễn thông cho biết, đã có 167.597 thuê bao di động thực hiện chuyển mạng giữ số (chiếm khoảng 1,4% tổng số thuê bao di động cả nước), trong đó 109,561 thuê bao chuyển mạng thành công.

Theo các chuyên gia, mặc dù thời gian ban đầu, tỉ lệ chuyển mạng thành công còn thấp do gặp một số khó khăn khi triển khai, tuy nhiên dịch vụ này đang thực sự tạo ra sức cạnh tranh giữa các nhà mạng, mang lại thuận lợi nhất cho người sử dụng. 

Việc thực hiện chuyển mạng giữ số cũng đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Bài viết mới

Quảng Bình: Phát hiện bắt giữ lô hàng nghi nhập lậu trị giá gần 500 triệu đồng

Mới đây, Đội quản lý thị trường số 5 - Cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã phối hợp ..

Cần cảnh giác với thông tin tuyển dụng lao động sang Singapore làm việc

Nhiều website đưa các thông tin đăng tuyển lao động đi làm việc tại Singapore gần đây đều là những ..

Đề xuất quy định mới để ngăn chặn gian lận xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) cho ..

Thái Lan là thị trường nhập khẩu số 1 của Việt Nam tại Đông Nam Á

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam nhập siêu từ thị trường Thái Lan gần 8 tỷ ..

Hà Nội "điểm danh" 93 cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy

Công an TP. Hà Nội cho biết, trong đợt tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và ..

Giá tôm hùm bấp bênh vì chưa tìm được đầu ra

Việc chưa có được thị trường ổn định và đa dạng khiến cho giá cả tôm hùm ở Phú Yên ..