Ngày 27/05, Thương Trường có bài viết “Mua đồng hồ hàng chục triệu đồng tại Galle Watch khách hàng một năm thay vít đáy 4 lần?” nói về phản ánh của khách hàng H.Q.H mua một chiếc đồng hồ Roamer, thương hiệu Thụy Sĩ tại cửa hàng Galle Watch tại Big C Thăng Long với giá 20 triệu đồng, thời gian bảo hành là 2 năm. Tuy nhiên mới chỉ sử dụng được một thời gian anh đã phát hiện chiếc đồng hồ bị vào nước, kiểm tra kỹ thì thấy chiếc đồng hồ đã rơi mất 3 chiếc vít đáy.

Cửa hàng Galle Watch tại Big C Thăng Long nơi anh H mua đồng hồ

Một ngày sau đó, Công ty TNHH Phân phối sản phẩm cao cấp LPD - đơn vị chủ quản đối với Hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng Galle Watch  - đã có công văn phản hồi về sự việc trên.

Cụ thể, ngày 24/9/2018, anh H.Q.H đã mua đồng hồ Roamer tại cửa hàng đồng hồ Galle Watch tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long - Hà Nội.

Ngày 14/2/2019, sau 4 tháng 22 ngày sử dụng, anh H.Q.H đã mang đồng hồ đến bảo hành do lỗi rơi vít đáy đồng hồ. Tại thời điểm tiếp nhận, hiện trạng của đồng hồ như sau: Đáy: Bị xước; Dây đeo: Bị xước; Mặt kính: Bình thường; Mặt số: Bình thường; Núm: Bị xước; Vỏ máy: xước sâu góc 9h và va chạm nhiều. Sau khi tiếp nhận, đồng hồ đã được gửi về Trung tâm Bảo hành chính hãng của Galle Watch để xử lý. Đến ngày 18/2/2019, đồng hồ được gửi trả tới khách hàng trong tình trạng đã được bảo hành và sử dụng bình thường.

Đến ngày 12/7/2019, anh H.Q.H đã mang đồng hồ đến bảo hành lần thứ 2 sau khi sử dụng được 5 tháng với lỗi rơi vít đáy. Tại thời điểm tiếp nhận, hiện trạng của đồng hồ như sau: Đáy: Bị xước; Dây đeo: Bị xước; Mặt kính: Bình thường; Mặt số: Bụi mặt, có nước trong mặt số; Núm: Hoạt động bình thường; Vỏ máy: Xước nhiều, có vết móp góc 9h. Sau khi tiếp nhận, đồng hồ đã được gửi về trung tâm bảo hành chính hãng của Galle Watch để xử lý. Đến ngày 23/7/2019, đồng hồ được gửi trả lời khách hàng trong tình trạng đã được bảo hành và sử dụng bình thường.

Đến ngày 15/5/2020, sau 10 tháng sử dụng, anh H. tiếp tục mang đồng hồ đến bảo hành lần ba với lỗi rơi vít đáy và yêu cầu đổi đồng hồ mới. Trong quá trình tiếp nhận và trao đổi với anh H, phòng Dịch vụ khách hàng của Galle Watch đã trao đổi và thỏa thuận với anh H. cũng như đưa ra hai phương án để khách hàng lựa chọn:

Một là, gửi đồng hồ về đơn vị sản xuất với thời gian từ 3-6 tháng để kiểm tra sản phẩm và bảo hành vì đây là trường hợp lỗi kỹ thuật rất hiếm khi xảy ra.

Hai là, Galle Watch tiếp tục bảo hành và gửi tặng anh H. thêm 01 năm bảo hành miễn phí.

Tuy nhiên, anh H. không đồng ý với hai phương án trên. Trên cơ sở coi sự hài lòng của khách hàng là trên hết và sau khi trao đổi với đại diện của hãng Roamer, đại diện Galle Watch đưa ra phương án thứ 3 tới anh H. như sau: Đổi sang một chiếc đồng hồ mới với giá trị tương đương tại thời điểm mua của năm 2018. Anh H. đã tiếp nhận thông tin và cho biết cần thêm thời gian để suy nghĩ.

Có thể thấy, theo như thông tin phản hồi từ phía Công ty TNHH Phân phối sản phẩm cao cấp LPD - đơn vị chủ quản đối với Hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng Galle Watch thì có thể khẳng định phản ánh của anh H là đúng sự thật, qua 2 năm sử dụng chiếc đồng hồ Roamer, thương hiệu Thụy Sĩ, mua với giá 20 triệu đồng đã bị lỗi và phải bảo hành sửa chữa vít đáy nhiều lần.

Với một chiếc đồng hồ hàng hiệu với giá trị hàng chục triệu đồng, đang trong thời gian bảo hành mà lặp đi lặp lại nhiều lần lỗi như vậy, điều này khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn về chất lượng sản phẩm của cửa hàng đồng hồ chính hãng Galle Watch.

Trong khi đó Galle Watch được biết đến là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Candino và Roamer đến từ Thụy Sỹ, Orient đến từ Nhật Bản và dòng đồng hồ thời trang Romanson đến từ Hàn Quốc. Hiện Galle Watch có khoảng 30 cửa hàng bán đồng hồ trên toàn quốc.

Lộc Hà