Điện năng tiêu thụ 4 tháng mùa hè cao hơn trung bình khoảng 20 - 50% so với các tháng khác. Các năm trước, đỉnh thường rơi vào tháng 7 nhưng năm nay ngay từ tháng 6 đã tăng rất cao. Bên cạnh việc chỉ số điện tăng do ảnh hưởng thời tiết, sử dụng các thiết bị điện nhiều hơn, báo cáo cũng đề cập tới tình trạng sai sót do quá trình ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện.

 Hàng trăm khách hàng được điều chỉnh giảm tiền điện do sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ

Trong tháng 6, số khách hàng được thực hiện hiệu chỉnh hóa đơn do liên quan đến chỉ số công tơ gồm sai số chỉ số định kỳ, nhân viên nhập chỉ số sai, khách hàng báo số sao là 6.271 khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% trên tổng số khách hàng. Trong đó, có 675 khách hàng được điều chỉnh giảm tiền do nguyên nhân ghi sai chỉ số tăng.

"Trong số 56.000 ý kiến khách hàng về công tơ điện, các chỉ số hóa đơn đã được các đơn vị tiếp nhận giải quyết thỏa đáng trong 24h. Cơ bản khách hàng đều đồng thuận với các giải đáp và xử lý của các thành viên trong tập đoàn", ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói.

Ngành điện đã xử lý các trường hợp sai sót gây ảnh hưởng quyền lợi của khách hàng và tính chính xác của hệ thống. Đồng thời, để đảm bảo đủ điện cho mùa hè, ngành điện cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả hơn.

Từ ngày 1/7, ngành điện cũng trang bị thêm 2 tính năng kiểm soát mới trong hệ thống thông tin khách hàng để đảm bảo không lặp lại những sai sót trên. Việc sử dụng điện tiết kiệm điện trong mùa hè cùng việc tăng cường giám sát, minh bạch thông tin ghi chỉ số điện, hóa đơn điện sẽ giúp tăng cường hiệu quả sử dụng điện năng.

Phương Lê

Bạn đang đọc bài viết Hơn 6.000 khách hàng đã được hiệu chỉnh hóa đơn tiền điện do liên quan đến chỉ số công tơ tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com