Theo Cục An toàn Thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các trang mạng trungtamthuoc.com, mega3.vnvinherb.com có quảng cáo sản phẩm tăng cường sinh lực phái mạnh M-Phé vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Khuyến cáo NTD trước thông tin quảng cáo sản phẩm M-Phé
Sản phẩm TPCN M-Phé được rao bán với giá 300.000 đồng tại website trungtamthuoc.com

Sản phẩm M-Phé do Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng (địa chỉ: Số nhà 46, ngõ 268 phố Lê Trọng Tấn, Tổ 37, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sau khi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng khẳng định sản phẩm M-Phé đang quảng cáo trên các trang mạng trên không phải do công ty Tân Bách Tùng thực hiện. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn đối với sản phẩm được quảng cáo trên các trang mạng này.

Khuyến cáo NTD trước thông tin quảng cáo sản phẩm M-Phé
Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo đối với NTD trước thông tin quảng cáo sản phẩm M-Phé của Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng trên các trang mạng trungtamthuoc.com, mega3.vn vinherb.com
Ngoài website chính thức, nhiều đơn vị sử dụng nhiều hình thức khác cùng các “chiêu trò” khác nhau để đưa thông tin sản phẩm của mình đến người tiêu dùng như quảng cáo và rao bán trên Facebook, Zalo, Youtube…do là những mạng xã hội có lượng tương tác tốt. Lợi dụng việc này, Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng có “dấu hiệu” vi phạm quảng cáo khi sử dụng hình ảnh của một PGS. Tiến sỹ của Đại học dược Hà Nội với mục đích quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng.

Cụ thể, tại đường dẫn https://www.youtube.com/watch?v=19vQqb_XZyI, công ty này đã sử dụng hình ảnh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn – Trưởng Bộ môn Thực vật (Trường Đại học Dược Hà Nội) để giới thiệu về thực phẩm chức năng M-Phé như: thành phần chính, công dụng…thậm chí sản phẩm này được nghiên cứu, sau thời gian sử dụng có thể làm tăng trí nhớ, đàn ông có sức dẻo dai hơn. Sản phẩm M-Phé được Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng tiến hành sản xuất.

Khuyến cáo NTD trước thông tin quảng cáo sản phẩm M-Phé
Hình ảnh của PGS. TS Trần Văn Ơn bị công ty Tân Bách Tùng sử dụng (Ảnh cắt từ clip)
Đoạn video quảng cáo có thời lượng hơn 2 phút, công ty này đã quảng cáo M-Phé như “thần dược” với công dụng như: tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới, kích thích cơ thể tiết hoóc-môn testosterone nội sinh một cách tự nhiên, chìa khóa duy trì hưng phấn của nam giới.

TPCN Beta-z giả mạo giấy phép lưu hành lừa dối người tiêu dùng

TPCN Beta-z giả mạo giấy phép lưu hành lừa dối người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế vừa thông báo về việc thực phẩm chức năng Beta-z lưu hành trên thị trường giả mạo Giấy chứng nhận lưu hành tự do và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Được biết, theo quy định, nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sỹ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sỹ quảng cáo.

Trước đây, vào tháng 7/2015, Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng đã từng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 25 triệu đồng vì đã có hành vi thực hiện quảng cáo TPCN viên nang Hamomax có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Để đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe của mình, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm M-Phé đang quảng cáo tại trang mạng nêu trên.

Hà Phương

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm BVSK M-Phé có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng? tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]