Theo John Hegeman, Phó Chủ tịch Feed & Stories tại Facebook, nghiên cứu nội bộ trong vài tháng qua cho thấy khung thời gian bài báo là yếu tố quan trọng quyết định một người đọc, tin tưởng hay chia sẻ cái gì.

 Các hãng tin cũng bày tỏ sự lo ngại khi nhiều tin cũ được chia sẻ trên mạng xã hội, có thể gây hiểu nhầm về một sự kiện đang diễn ra. Ý tưởng này của Facebook nhằm hỗ trợ những người có thể không để ý tới mức độ cũ hay mới của tin tức.

Khi người dùng bấm nút chia sẻ bài báo đã xuất bản quá 90 ngày sẽ nhìn thấy cảnh báo muốn tiếp tục hay không. (Ảnh: ictnews)

Trước đó, Facebook từng muốn giải quyết vấn đề này thông qua nút bấm năm 2018, hiển thị nhiều thông tin hơn về nhà xuất bản để xác minh độ tin cậy. Tính năng mới tiến xa hơn bằng cách giúp người dùng hiểu được bài báo được đăng khi nào.

Đây là nỗ lực của Facebook nhằm đối phó với thông tin sai sự thật lan truyền trên các nền tảng của mình. Ba năm trước, công ty thuê bên thứ ba để xác minh tin tức trên mạng xã hội và báo cáo nếu không đúng.

Facebook cho biết sẽ thử nghiệm các loại thông báo khác trong vài tháng tới. Chẳng hạn, hãng cân nhắc cửa sổ pop-up khi người dùng bấm vào liên kết về Covid-19. Chúng sẽ cung cấp chi tiết về nguồn tin và hướng người dùng đến Trung tâm thông tin Covid-19 của Facebook để đọc tin từ nguồn chính thống.

Anh mở cuộc điều tra thương vụ thâu tóm dịch vụ ảnh động Giphy với giá 400 triệu USD của Facebook

Anh mở cuộc điều tra thương vụ thâu tóm dịch vụ ảnh động Giphy với giá 400 triệu USD của Facebook

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh quyết định mở cuộc điều tra thương vụ thâu tóm dịch vụ ảnh động Giphy với giá 400 triệu USD của Facebook

Đinh Toàn (Theo ictnews)

Bạn đang đọc bài viết Facebook cảnh báo người dùng khi chia sẻ tin cũ tại chuyên mục Xe và Công Nghệ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com