Google cho biết, các tìm kiếm cho các doanh nghiệp địa phương đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái và các tìm kiếm sử dụng cụm từ chính "Local" + "near me" ("Địa phương" + "gần tôi") đã tăng 350 lần trong 10 năm qua.

Google Maps hiện đang bổ sung một số công cụ mới để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong mùa mua sắm. Theo đó, các chủ cửa hàng rằng, các chiến dịch địa phương có thể hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến các doanh nghiệp có vị trí thực tế như nhà hàng hay đại lý bán lẻ.

Trong một vài tuần, các doanh nghiệp này sẽ có thể có cửa hàng xuất hiện trên bản đồ dưới dạng ghim vị trí trên Google Maps. Những điểm ghim sẽ xuất hiện khi người dùng di chuyển qua vị trí đó.

Vị trí cửa hàng xuất hiện dưới dạng các điểm ghim trong ứng dụng google maps
Google cho biết, những chiếc ghim như vậy được khai thác hàng trăm triệu lần mỗi tuần và người dùng có thể sử dụng ứng dụng để điều hướng đến cửa hàng như một điểm dừng trên tuyến đường của họ chỉ bằng một vài thao tác.

Bên cạnh việc trợ giúp với các chiến dịch địa phương, Google còn cho biết ứng dụng bản đồ có thể hỗ trợ cả các chiến dịch mua sắm. Ứng dụng sẽ thúc đẩy cả bán hàng trực tuyến và bán hàng trực tiếp bằng cách trưng bày một số lượng các mặt hàng có sẵn từ một doanh nghiệp. Quảng cáo mua sắm sẽ hướng người dùng đến trang web của công ty để mua hàng và đặt giao hàng. Quảng cáo hàng tồn kho cho phép người dùng chọn mặt hàng họ muốn ngay hoặc sau đó từ cửa hàng thực tế.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Google Maps bổ sung công cụ hỗ trợ phát hiện các cửa hàng bán lẻ trên lộ trình tại chuyên mục Xe và Công Nghệ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]