Theo đó, bắt đầu từ ngày 7/10/2019 Suzuki Việt Nam sẽ triển khai chương trình triệu hồi 4.189 xe Raider 150Fi để kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến khung xe.

Theo thông tin Suzuki Việt Nam báo cáo lên Cục Đăng kiểm, tất cả các xe Raider 150Fi thuộc diện triệu hồi lần này đều sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1.11.2017 đến 31.5.2018 và đã được phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, qua kiểm tra Suzuki Việt Nam phát hiện các xe bị ảnh hưởng thường có hiện tượng rung lắc, phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau khi đi qua những đoạn đường xấu. Nếu tiếp tục sử dụng, thanh nối treo giảm xóc sau có thể bị bung ra, va chạm vào bình xăng, bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Thậm chí, khi 2 linh kiện này bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axít… dẫn đến cháy nổ.

Các xe Raider 150Fi thuộc diện triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/5/2018.

Theo Cục Đăng kiểm, Suzuki Việt Nam đã xác định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do ở công đoạn hàn khung xe của nhà cung cấp tại Indonesia vật liệu chế tạo gá định vị tấm tăng cường không tuân theo tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về phía trước và sau. Độ lệch ngày càng lớn theo thời gian.Bên cạnh đó, việc công nhân dùng búa chỉnh tấm tăng cường để khắc phục độ lệch xoay trước và sau đã dẫn tới độ ngấu mối hàn và tại công đoạn kiểm tra cuối dây chuyền hàn, kỹ thuật viên không phát hiện ra mối hàn bị lệch.

Theo kế hoạch từ ngày 7/10/2019 đến 7/10/2020 Suzuki Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ thông báo đến các chủ xe có Raider 150Fi nằm trong diện triệu hồi, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất đến 6 ngày.

Suzuki Raider 150 là một trong bộ ba xe côn tay thể thao nổi bật trong phân khúc. Mặc dù nằm trong top xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản nhưng so với hai người đồng hương Honda Winner X và Yamaha Exciter 150, doanh số của Suzuki Raider 150 vẫn không đáng kể. Ngoài yếu tố thương hiệu, giá bán… kiểu dáng kén người chơi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh số bán Suzuki Raider khá thấp.

Thanh Thanh

Bạn đang đọc bài viết Hơn 4.000 xe Suzuki Raider 150Fi tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi khung tại chuyên mục Xe và Công Nghệ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]