Khi MV Agusta lần đầu tiên công bố mẫu Rush 1000 vào cuối năm ngoái, chúng ta đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp táo bạo của mẫu super nakedmới, mức giá bán hiện được đồn đoán của mẫu xe này có thể lên tới 34.000 euro (864 triệu đồng). Các đối thủ chính của xe gồm KTM Super Duke R, Kawasaki Z H2, Yamaha MT-10, Aprilla Touno V4 và Ducati Streetfighter V4.

Hiện tại, những fan hâm mộ của mẫu naked này có thể đặt hàng ngay từ bây giờ. Bởi mẫu xe sẽ được sản xuất bắt đầu từ tháng 6 này, số lượng chỉ 300 chiếc trên toàn thế giới. 

Chiếc Rush 1000 được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998 cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng sản sinh công suất 208 mã lực tại vòng quay 13.000 vòng/phút – 212 mã lực ở chế độ track – và mô men xoắn 116,5 Nm tại vòng quay 11.000 vòng/phút.Tất nhiên, bạn có thể tăng mức công suất lên tới 212 mã lực với bộ công cụ Rush Racing tùy chọn, bao gồm ECU được sửa đổi để tối ưu hóa sức mạnh và ống xả titan.

Bên trong động cơ, thiết kế buồng đốt mới giúp chiếc Rush 1000 sản sinh công suất lớn hơn. Những chi tiết khác như trục khuỷu nhẹ hơn, thanh kết nối titan cũng như bu lông, ốc vít bằng titan giúp cho Rush 1000 có khối lượng khô 186 kg.

Giúp kiểm soát sức mạnh của chiếc xe là hệ thống MVICS của MV Agusta và Mikuni ride-by-wire có nhiệm vụ quản lý 8 ống phun nhiên liệu – 4 cái ở bên đường nạp thấp do Mikuni đảm nhiệm và 4 cái ở trên do Magneti Marelli đảm nhiệm.

Kiểm soát mô men xoắn 4-map và kiểm soát lực kéo 8-map giúp chiếc Rush 1000 không bị mất lái cùng với đó là việc bổ sung thêm kiểm soát bánh xe và khởi động.

Hệ thống phanh bao gồm kẹp 4 piston gắn đĩa Brembo Stylema 320 mm ở bánh trước với điều khiển nâng bánh sau và ABS Bosch 9-Plus giúp mọi thứ vẫn tiếp tục hoạt động kể cả khi phanh khẩn cấp.

Ohlins mang đến phuộc trước upside-down Nix EC đường kính 43 mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn, điện tử với lớp phủ bề mặt TiN trong khi đằng sau của chiếc Rush 1000 được hỗ trở bởi giảm sóc đơn TTX của Ohlins được điều khiển điện tử và có thể điều chỉnh hoàn toàn.Hệ thống treo điện tử của xe được bổ sung thêm bộ giảm xóc điện tử Ohlins với chế độ thủ công và tự động.

Người lái có thể quản lý những thiết bị điện tử này qua màn hình TFT-LCD full màu 5 inch bao gồm kiểm soát hành trình, kết nối Bluetooth và ứng dụng MVRide để phản chiếu điều hướng từ điện thoại thông minh của người lái.

Đinh Toàn

Bạn đang đọc bài viết Khám phá MV Agusta Rush 1000, giá gần 1 tỷ đồng tại chuyên mục Xe và Công Nghệ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com