Cụ thể, sẽ có khoảng 2.200 chiếc Mercedes-Benz GLC/CLA phiên bản 2020 và các mẫu A220/A220 4Matic phiên bản 2019 - 2020 tại Mỹ cần được triệu hồi, do hệ thống túi khí phía trước bên lái có thể sẽ không được kích hoạt khi tai nạn xảy ra, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái.

Hãng xe sang Đức cho biết, nguyên nhân là do bốn đai ốc gài túi khí phía trước người đã không được bắt vào gá (túi khí) theo đúng tiêu chuẩn.

Triệu hồi Mercedes-Benz GLC và CLA tại Mỹ do lỗi túi khí.

Mercedes-Benz đã mở một cuộc điều tra nội bộ để xác định xem liệu đã ghi nhận trường hợp phản ánh về hiện tượng này hay không, cũng như liên hệ với tất cả các nhà máy lắp ráp trên toàn thế giới để ngăn chặn việc các mẫu xe gặp tình trạng tương tự xuất xưởng.

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng cho biết, không hề có bất cứ cảnh báo nào trên xe về vấn đề (lỏng đai ốc) để người lái biết, và cũng không thể đảm bảo xe nào có nguy cơ gặp sự việc tương tự.

Do đó, hãng quyết định triệu hồi các dòng xe trên để ngăn ngừa rủi ro. Việc triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ cuối tháng 11/2019 này.

Trước đó không lâu, hãng xe Đức từng phải triệu hồi các mẫu C-Class 2018-2019 của Mercedes-Benz, cụ thể là các mẫu C300 và AMG C43. Tất cả những chiếc xe bị ảnh hưởng được chế tạo trong khoảng thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019.

Nguyên nhân được phía NHTSA cho biết là phần giá đỡ của pin 12 volt có thể không được giữ an toàn đúng cách ngay từ thời điểm sản xuất. Trong trường hợp xảy ra sự cố, phần pin trên xe có thể ngắt kết nối với các thiết bị đầu cuối, điều này ảnh hưởng đến các chức năng sau sự cố cần nguồn điện. 

Ngoài ra, các tính năng như đèn nguy hiểm có thể không hoạt động. Chưa kể phần pin này có thể bắn ra khỏi xe và trở thành mối nguy hiểm trên đường cho những người lái xe khác.

Đinh Hiệu

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi Mercedes-Benz GLC và CLA do lỗi túi khí tại chuyên mục Xe và Công Nghệ của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]