Phản ánh với Thương trường, anh N.M.H, một khách hàng của Vietcombank từ năm 2013 chia sẻ: Tôi gắn bó với Vietcombank khá lâu vì cơ quan trả lương qua Vietcombank nên buộc phải mở tài khoản tại ngân hàng này. Gần đây, do không thể sử dụng thẻ ATM rút tiền tại cây ATM của Vietcombank nhưng lại rút được tiền tại cây ATM của ngân hàng khác nên anh H. đã đến phòng giao dịch Vietcombank phố Quang Trung, Hà Nội để làm lại thẻ ATM. Tại đây, khách hàng được hẹn đến lấy thẻ sau 10 ngày. Thẻ cũ cũng bị nhân viên ngân hàng thu lại.

Vietcombank có xứng đáng là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam???
Giấy hẹn 10 ngày lấy thẻ ATM của Vietcombank

Không hài lòng với Vietcombank, anh H. đã đến phòng giao dịch của một ngân hàng khác thuộc khối ngân hàng tư nhân để mở tài khoản và đăng ký làm thẻ ATM. Khi được hỏi về cảm nhận khi là khách hàng của Vietcombank, anh H đã chia sẻ những trải nghiệm sau đây:

1. Việc phát hành thẻ ATM của Vietcombank chậm trễ hơn nhiều so với ngân hàng khác, ảnh hưởng đến giao dịch của khách hàng khi mà mọi chi tiêu hàng ngày đều phụ thuộc vào thẻ ATM.

2. Vietcombank chưa từng nhắn tin để khách hàng đến nhận thẻ ATM. Do bận công việc nên anh H. đã không đến phòng giao dịch của Vietcombank nhận thẻ theo giấy hẹn 10 ngày mà gần 20 ngày tính từ ngày đăng ký làm lại thẻ, anh H. mới đến nhận thẻ. Trong suốt thời gian này, phòng giao dịch của Vietcombank không hề nhắn tin hoặc gọi điện thông báo cho khách hàng đến nhận thẻ ATM mới.

3. Khách hàng phải trả 50.000 đồng cho việc làm thẻ ATM mới tại Vietcombank mặc dù thẻ bị lỗi là do phía ngân hàng (không rút được tiền từ cây ATM nhưng vẫn rút được tiền ở ATM của ngân hàng khác). Tuy nhiên, khách hàng được miễn phí làm thẻ ATM khi mở tài khoản tại ngân hàng khác.

4. Sử dụng App hoặc Internetbanking của Vietcombank không được miễn phí các giao dịch chuyển khoản như một số ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh. Trước đây, anh H. thường xuyên sử dụng Internet Banking của Vietcombank để chuyển khoản nên mất khá nhiều phí. Từ ngày sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác, do được miễn phí chuyển khoản nên anh H. đều yêu cầu các khoản thanh toán, trả nợ cho mình phải chuyển vào tài khoản tại ngân hàng này thay vì chuyển vào tài khoản của Vietcombank như trước đây. Theo chia sẻ của anh H., nhiều người ở cơ quan anh cũng đã mở thêm tài khoản tại ngân hàng khác (thay vì chỉ có tài khoản ở Vietcombank) để giao dịch cho đỡ tốn phí.

5. Điều phiền toái tại Vietcombank là khách hàng khi đến giao dịch nhiều khi được nhân viên tiếp đón hướng dẫn, phát các chứng từ như Giấy nộp tiền, Giấy rút tiền để viết tay trong khi tại nhiều ngân hàng khác như BIDV, Techcombank khách hàng chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân là có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

6. Thời gian giao dịch tại Vietcombank chỉ từ 8h30 đến 16h00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật) gây nhiều khó khăn cho khách hàng làm công sở nhưng nhiều ngân hàng tư nhân như Techcombank, VpBank, Sacombank làm việc từ 8h00 đến 17h00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu và làm thêm sáng thứ Bảy hàng tuần nên rất thuận lợi cho khối cán bộ công chức, nhân viên văn phòng. 

Vietcombank có xứng đáng là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam???
Nộp tiền vào Vietcombank thường phải viết tay gây khó chịu cho khách hàng

Vietcombank tốt nhất Việt Nam - Techcombank còn tốt hơn?
Vietcombank tốt nhất Việt Nam nhưng chỉ tiếp khách đến giao dịch 6,5 tiếng mỗi ngày

Mọi phản ảnh về hoạt động cung cấp dịch vụ của các ngân hàng, xin vui lòng thông báo với Thương trường để kịp thời thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Vũ

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank có xứng đáng là ngân hàng tốt nhất Việt Nam? tại chuyên mục Góc nhìn của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]