Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đã đem lại cho các thành viên trong Hiệp hội sự tin tưởng, gắn kết và rất nhiều các cơ hội hợp tác ở trong và ngoài nước

Ông Nguyễn Văn Tiến - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bản Cà phê

Thay mặt công ty cổ phần bản cà phê, chúng tôi xin gửi lời cám ơn đến Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đã đem lại cho Bản Cà phê nói riêng và các công ty trong Hiệp hội nói chung sự tin tưởng, gắn kết và rất nhiều các cơ hội hợp tác ở trong và ngoài nước. Trong thời gian tham gia, chúng tôi đã nhận được hơn những gì mong đợi rất nhiều và đã có những cơ hội hợp tác được kết nối rất hiệu quả và đem lại giá trị thiết thực cho công ty chúng tôi.

Với phương châm kinh doanh “chia sẻ để phát triển” chúng tôi mong muốn hiệp hội có thêm nhiều thành viên, tạo ra nhiều sân chơi và kết nối sâu rộng hơn theo từng ngành nghề để các công ty có điều kiện giao lưu, chia sẻ, học hỏi và hợp tác đem lại giá trị phát triển chung cho hiệp hội, doanh nghiệp và thúc đẩy sự lớn mạnh cho ngành sản xuất và thương mại của Việt Nam nói chung.

Trong tương lai 5 năm tới, Bản Cà phê sẽ kiện toàn và nâng cấp nhà máy sản xuất, bao phủ và trưng bày đủ các mẫu sản phẩm ra thị trường trong nước hướng tới xuất khẩu sang những nước nằm ngoài khu vực. Doanh thu dự kiến 100 tỷ và 200 cán bộ công nhân viên.

Hiệp hội bán lẻ là cầu nối giúp cộng đồng các doanh nghiệp có cùng lĩnh vực kinh doanh lại gần với nhau hơn, chia sẻ các vấn đề khó khăn trong kinh doanh, quản trị hay các vấn đề phát triển hệ thống cũng như phát triển kỹ năng cho cán bộ ông nhân viên. 

ThS. Phạm Hữu Tú - Giám đốc Marketing thương hiệu Special Kid/ Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Nam Việt

Công ty dược Nam Việt, với tư cách là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh và phân phối các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Thực phẩm chức năng, Thuốc và vị thuốc nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước, tôi nhận thấy rằng, như các cụ chúng ta đã nói “Buôn có bạn, bán có phường”, Hiệp hội bán lẻ là cầu nối giúp cộng đồng các doanh nghiệp có cùng lĩnh vực kinh doanh lại gần với nhau hơn, chia sẻ các vấn đề khó khăn trong kinh doanh, quản trị hay các vấn đề phát triển hệ thống cũng như phát triển kỹ năng cho cán bộ ông nhân viên. Thông qua các hoạt động của hiệp hội như đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thúc đẩy giao thương, Hiệp hội đã hỗ trợ công ty chúng tôi mở rộng hơn về các đối tượng khách hàng sử dụng cũng như các đối tác phân phối.

Mong rằng thời gian tới, Hiệp hội thực hiện hiệu quả hơn nữa chức năng là cơ quan đại diện cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam, là cơ quan đầu não để có thể kết nối giao thương, đưa sản phẩm của Việt Nam ra thế giới và đưa các sản phẩm có chất lượng cao giới thiệu cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Chúng tôi luôn mong muốn được tham gia các buổi hội thảo do Hiệp hội tổ chức về phương án kinh doanh, cách thức tổ chức, quy trình làm việc giữa các doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp giảm chi phí quản lý, chi phí vận hành hệ thống; giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ - nhân viên của hội viên.

Trong thời gian tới, Công ty chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn phát triển thị trường, nghiên cứu và đưa về Việt Nam các dòng sản phẩm mới hỗ trợ tối đa cho trẻ em Việt Nam có đủ sức khỏe để học tập, vui chơi, góp phần nâng cao thể chất cho trẻ em Việt Nam đủ tự tin khi đứng cạnh bạn bè quốc tế.

 Trong nhiệm kỳ vừa qua, hiệp hội đã làm rất tốt vai trò gắn kết thành viên, kết nối nhà sản xuất với nhà bán lẻ.

Hợp tác xã Miến Việt Cường

Hướng tới Đại hội Toàn thể lần thứ III của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, là một trong những thành viên tích cực của Hiệp hội tôi thấy trong nhiệm kỳ qua hiệp hội đã làm rất tốt gắn kết những thành viên, kết nối nhà sản xuất với nhà bán lẻ. Những buổi đào tạo học tập cho hội viên rất ý nghĩa và tốt đẹp.

Thời gian qua, nhận được sự quan tâm của Đảng và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình của Liên minh hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên cũng như Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Ban quản trị và các hộ thành viên đã nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch mà Nghị quyết đại hội thành viên Hợp tác xã đã đề ra hàng năm. Các chỉ tiêu về Doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách nhà nước và thu nhập người lao động đều tăng qua các năm. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Hợp tác xã đã áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, đầu tư trang thiết bị máy móc cho sản xuất nâng cao năng xuất lao động. Với tư cách là thành viên, chúng tôi mong muốn Hiệp hội tổ chức nhiều cuộc kết nối giữa doanh nghiệp với các nhà bán lẻ hơn nữa và cụ thể như kết nối tới từng siêu thị, vì hiện tại để một số doanh nghiệp tìm được đường đưa hàng vào siêu thị là rất khó.

Hiệp hội phải là cầu nối trung gian trao đổi, giải quyết một số vấn đề vướng mắc kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách quản lý doanh nghiệp bán lẻ FDI theo cam kết hội nhập và phát triển bán lẻ trong nước


Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ

Trong 10 năm qua, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung có nhiều biến động: suy thoái và khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng như rất nhiều khó khăn của thị trường trong nước… Tuy nhiên, với cố gắng nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch hành động, Hiệp hội Các nhà bán lẻ đã phối hợp với các doanh nghiệp thành viên, đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam hiện đại, hội nhập và hướng tới người tiêu dùng, khẳng định vị trí của ngành phân phối - bán lẻ trong nền kinh tế quốc dân cũng như vai trò cầu nối hữu hiệu giữa sản xuất với tiêu dùng, triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này không những giúp cho các doanh nghiệp trên cả nước nói chung và Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ nói riêng có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp khác cũng như người tiêu dùng trên cả nước có nhu cầu về sản phẩm của Công ty, giúp Công ty ngày càng phát triển. Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ mong muốn Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cần làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa các thành viên Hiệp hội với cơ quan quản lý Nhà nước cũng như tham gia xây dựng, tư vấn và phản biện về chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực bán lẻ. Hiệp hội phải là cầu nối trung gian trao đổi, giải quyết một số vấn đề vướng mắc kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách quản lý doanh nghiệp bán lẻ FDI theo cam kết hội nhập và phát triển bán lẻ trong nước.

Hiệp hội Các nhà bán lẻ nên tổ chức nhiều cuộc hội thảo, gặp mặt các doanh nghiệp các doanh nghiệp cùng lĩnh vực sản xuất kinh doanh để có cơ hội trao đổi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với nhau; lựa chọn, tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cùng lĩnh vực để hai bên có thể trao đổi, hợp tác lâu dài giúp quá trình thúc đẩy sản xuất và thương mại được phát triển tốt hơn.

PV

Bạn đang đọc bài viết AVR - Sứ mệnh kết nối doanh nghiệp hợp tác xây dựng ngành thương mại bán lẻ và dịch vụ tại chuyên mục Hiệp hội và Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]