Chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2019 được thực hiện từ ngày 01 tháng 4 năm 2019 đến ngày 24 tháng 08 năm 2019. Qua gần 5 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Đã có 14 nhãn hiệu cạnh tranh, 89 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam được đánh giá, lựa chọn để cấp chứng nhận.

Hơn 100 doanh nghiệp được vinh danh nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019
Bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trao tặng Bằng chứng nhận và Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh cho đại diện các doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ
Tổ chức và doanh nghiệp có nhãn hiệu được cấp chứng nhận trong chương trình đã được Ban tổ chức trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh và được sử dụng biểu trưng này phục vụ cho quảng bá, truyền thông. 

Danh sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận được đăng tải trên website nhanhieunoitieng.vn. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng của Chương trình được các cơ quan thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu, căn cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Hơn 100 doanh nghiệp được vinh danh nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019
Hơn 100 doanh nghiệp được vinh danh nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019
Nhãn hiệu được công nhận nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu phải thỏa mãn các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật  Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên trong đánh giá Nhãn hiệu gắn trên sản phẩm mang tính: độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ,  ảnh hưởng thị trường cao; Là sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng  sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam  với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, làm nên những nhãn hiệu Việt mang tầm quốc tế. 

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Hơn 100 doanh nghiệp được vinh danh nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019 tại chuyên mục Hiệp hội và Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]