Sáng nay tại Khách sạn Hôtel du Parc Hanoi, Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) cùng Microsoft và Votiva (đối tác vàng toàn cầu của Microsoft) để chia sẻ về làn sóng chuyển đổi số toàn cầu đã tác động đến doanh nghiệp bán lẻ như thế nào nhằm thỏa mãn người tiêu dùng ngày càng khắt khe và kỳ vọng nhiều hơn trong thời đại kỷ nguyên số.

Tham dự Hội thảo bao gồm nhiều đại Doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội, cùng các công ty giới thiệu giải pháp công nghệ.

Tại buổi hội thảo, Đại diện của Tập đoàn Microsoft giới thiệu về một sản phẩm đột phá mang tên Microsoft Dynamics 365 for Retail. Đây là một giải pháp bán lẻ toàn diện giúp mang lại trải nghiệm thương mại đa kênh và hợp nhất trên một nền tảng công nghệ duy nhất. Giải pháp này bao gồm việc xử lý bán hàng, hỗ trợ các công nghệ di động, quản trị thông minh trí tuệ nhân tạo giúp các nhà bán lẻ cũng như nhân viên nâng cao hiệu suất hơn trên nền tảng cloud và công nghệ di động.

Dynamics 365 for Retail cung cấp một giải pháp toàn diện cho việc vận hành một tổ chức bán lẻ từ việc phân tích sản phẩm, lập kế hoạch bán hàng và nguồn cung ứng, quản trị hàng tồn kho, chiến lược giá và marketing,…cho đến việc đưa hàng hóa đến các kênh bán hàng theo phương thức đa kênh. Giải pháp đồng thời cũng cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm tuyệt vời trên tất cả các bước tương tác trong quá trình mua sắm.

Cũng trong buổi Hội thảo, ông Đinh Tiến Dũng – Tổng giám đốc Votiva Việt Nam nhấn mạnh về các tiện ích vượt trội mà giải pháp này mang lại như: giải pháp còn dễ dàng tích hợp với các hệ thống hiện có và triển khai nhanh chóng, đem lại kết quả nhanh hơn. Giải pháp giúp các nhà bán lẻ quản lý sự phức tạp của việc bán hàng đa kênh, đa ngôn ngữ, đa tiền tệ và đa pháp nhân khi họ mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu. Giải pháp được xây dựng dựa trên sức mạnh và tính linh hoạt của nền tảng điện toán đám mây Microsoft Cloud, giúp cho các nhà bán lẻ thích ứng nhanh chóng với các thay đổi trong mô hình kinh doanh.

“Trong gần 13 năm hoạt động tại Việt nam, chúng tôi đã tư vấn và triển khai giải pháp ERP thành công cho nhiều thương hiệu bán lẻ uy tín tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á như Starbucks, Aeon, Sony, Satra, Vissan, Central retail, Việt Thượng,... với kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm trong lĩnh vực bán lẻ chúng tôi luôn cam kết cung cấp các giải pháp sáng tạo để hỗ trợ các nhà bán lẻ kinh doanh hiệu quả hơn và cạnh tranh hơn thông qua việc ứng dụng công nghệ mới nhất của Microsoft.” – Ông Đinh Tiến  Dũng, Tổng Giám đốc - Votiva Việt Nam tiếp tục nhấn mạnh.

TS. Đinh Thị Mỹ Loan cho rằng ngành bán lẻ cần áp dụng công nghệ số, nếu muốn xa hơn trong thị trường hiện nay.
Nêu quan điểm của mình, Bà Đinh Thị Mỹ Loan – Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng: “Trong bối cảnh hiện nay các nhà bán lẻ Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt, nếu không chịu thay đổi sẽ rất dễ bị đào thải ra khỏi thị trường. Áp dụng công nghệ vào bán lẻ là một tương lai tất yếu phải xảy ra.” Bà Loan hi vọng  rằng qua buổi hội thảo này Các nhà bán lẻ Việt Nam cần hiểu mình phải làm gì trên con đường phát triển và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay.

Các doanh nghiệp quan tâm cũng tích cực chia sẻ và yêu cầu Tổng giám đốc Votiva Việt Nam giải thích những thắc mắc của mình về các giải pháp của công ty này đưa ra. Qua đó, buổi hội thảo diễn ra sôi nổi và các bên đều đạt được tính nhất trí cao về sản phẩm Microsoft Dynamics 365 for Retail.

Mộc Phong

Bạn đang đọc bài viết TS. Đinh Thị Mỹ Loan: Ngành bán lẻ muốn tiến xa hơn cần áp dụng công nghệ số tại chuyên mục Hiệp hội và Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]