Từ lâu, Tập đoàn Đèo Cả được biết đến ngành nghề kinh doanh cốt lõi là phát triển hạ tầng giao thông. Cụ thể, Đèo Cả có kinh nghiệm triển khai các công trình hạ tầng giao thông lớn ở Việt Nam như hầm Đèo Cả; hầm Hải Vân; cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Tuy nhiên, vào ngày 27.5, tiếp nhận ý tưởng bản quyền dự án đại lộ ven sông Sài Gòn và Sài Gòn New City, Chủ tịch HĐQT Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cam kết, bản thân cùng Tập đoàn Đèo Cả sẽ quyết tâm xây dựng thành công dự án.

Theo ông Hoàng, dự án không chỉ là đột phá về giao thông, rút ngắn khoảng cách đi lại giữa trung tâm thành phố với khu Tây Bắc mà còn là đòn bẩy phát triển vùng đất giàu truyền thống cách mạng Củ Chi, Hóc Môn. Dự án cũng là cầu nối liên vùng giữa TP.HCM với tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương, mở ra một trang sử mới cho sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM.

Tuy nhiên, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Đèo Cả tỏ ra dè dặt khi được hỏi về việc Tập đoàn Đèo Cả là chủ đầu tư dự án đại lộ ven sông Sài Gòn và Sài Gòn New City.

Vị này cũng không xác nhận hay phủ nhận thông tin Tập đoàn Đèo Cả đã được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đại lộ ven sông Sài Gòn và Sài Gòn New City.

Trong khi đó, theo một chủ đầu tư dự án bất động sản lớn phía nam khẳng định, qua sự kiện trao ý tưởng bản quyền dự án đại lộ ven sông Sài Gòn và Sài Gòn New City, đã nói lên việc ông chủ của Tập đoàn Đèo Cả thật sự đang quan tâm tới dự án này và muốn triển khai dự án.

“Có thể họ (Tập đoàn Đèo Cả - PV) đã được bật đèn xanh từ lãnh đạo UBND TP.HCM về việc nghiên cứu phương án tiền khả thi dự án”, vị này nói.

Theo thiết kế ban đầu của Tập đoàn Tuần Châu, dự án đại lộ ven sông Sài Gòn xuất phát từ cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh) đến cầu Bến Súc (huyện Củ Chi), với tổng chiều dài khoảng 64 km. Khi tuyến đường này hoàn thành, người dân tại TP.HCM chỉ mất khoảng 25 - 30 phút đi từ Củ Chi về quận 1 (hiện nay mất khoảng 1 giờ 30 phút).

Ngoài rút ngắn thời gian đi lại, tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn sẽ thúc đẩy phát triển vùng đất đầy tiềm năng ở khu Tây Bắc TP.HCM, giúp giãn hơn một triệu dân từ vùng trũng hay bị ngập lên một vùng đất cao hơn, hình thành các khu đô thị mới văn minh hiện đại trong tương lai.

Theo ông Đào Hồng Tuyển, tuyến đại lộ ven sôn Sài Gon khi hoàn thành sẽ khai thác được khoảng 15.000 ha đất hoang hóa tại Củ Chi, người dân, Nhà nước sẽ được hưởng lợi rất nhiều, tạo giá trị gia tăng cho thành phố.

"Các khu đô thị hình thành trong tương lai sẽ giãn được khoảng hơn 1 triệu dân, kết nối giao thông thuận tiện với Bình Dương, Tây Ninh, Long An và khu vực lân cận", ông Đào Hồng Tuyền nói.

Thông Chí

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Đèo Cả từ làm hầm, cao tốc đã chuyển hướng sang bất động sản? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com