Chia sẻ với Phóng viên Thương Trường nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ Việt Nam (20/10), bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho hay, ở bất cứ hoàn cảnh nào chị em hãy trân trọng những gì mình có và làm cho điều đó tốt đẹp hơn. Hãy tự tin, bứt phá vượt qua gánh nặng công việc và cuộc sống gia đình để tìm ra hướng đi phù hợp cho mình.

Tổng công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí ước báo lãi ròng quý 3/2021 trên 55 tỷ đồng, tăng 12% so cùng kỳ, mức cao nhất trong 5 quý gần đây.

Bên cạnh 7 tuyến đường sắt hiện có với tổng chiều dài khoảng 2.440 km thì mạng lưới đường sắt quốc gia đến năm 2030 quy hoạch 9 tuyến đường sắt mới, tổng chiều dài 2.362km.

Trong những năm gần đây, số lượng hợp tác xã (HTX) nông nghiệp tăng nhanh, trung bình mỗi năm tăng gần 800 HTX. Tuy nhiên, chất lượng hoạt động, quy mô thành viên của các HTX vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Do vậy, trong giai đoạn mới, việc cụ thể các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho khu vực này là rất quan trọng, đưa HTX Việt Nam định vị trong chuỗi giá trị nông nghiệp toàn cầu.

Trước những tác động từ Covid-19, đại diện TP Hà Nội cho biết sẽ thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh sớm nhất và nhanh nhất, đồng thời, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài vượt qua khó khăn để duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc khai thác các đường bay nội địa sau 10 ngày đầu thí điểm từ ngày 21/10 – 30/11.

Sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, thu nhập, đời sống nhân dân được nâng cao đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu phương tiện đi lại cá nhân, bên cạnh đó, mức tăng trưởng nhanh chóng về mặt dân số đã góp phần không nhỏ dẫn tới tình trạng tắc nghẽn giao thông nội đô, trong đó có giao thông tĩnh.

Nhận được sự hậu thuẫn lớn về tài chính từ CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) của tỷ phú Trần Bá Dương từ năm 2018. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, kết quả kinh doanh của HNG vẫn chưa khởi sắc như mong đợi.

Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Quý 3/2021, LO5 tiếp tục báo lỗ ròng thêm 6,9 tỷ đồng, đánh dấu quý thứ 6 thua lỗ liên tiếp. Đến cuối tháng 9, lỗ lũy kế của Lilama 5 đã vượt 133 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu theo đó âm 58 tỷ đồng.

Ảnh hưởng dịch Covid 19 bùng phát khiến doanh thu trong nước sụt giảm mạnh, lợi nhuận quý 3 và 9 tháng đầu năm của CTCP Viglacera Tiên Sơn (HNX: VIT) đồng loạt giảm 57% và 34% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Chính phủ, tính tới cuối năm 2020, có 169/807 doanh nghiệp (chiếm 21% tổng số doanh nghiệp) còn lỗ lũy kế với tổng số lỗ lũy kế là 33.750 tỉ đồng. Trong đó, có 124 doanh nghiệp nhà nước với tổng số lỗ lũy kế là 30.935 tỉ đồng.

Cục Hàng không đề xuất, hành khách xuất phát từ các địa bàn không thuộc cấp độ 4 cần đáp ứng một trong ba điều kiện đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay...

Nắm giữ những cổ phiếu mạnh trong danh mục tự doanh, điều này đã giúp APS ghi nhận doanh thu quý 3 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Quý III/2021, Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO (HTI) báo lỗ hơn 13 tỷ đồng, kéo theo lợi nhuận sau thuế lũy kế 9 tháng giảm 65% chỉ còn 15.8 tỷ đồng.

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cho biết định hướng hiện tại là tập trung hai ngành chủ lực gồm chăn nuôi và trồng cây ăn trái, đặt mục tiêu lãi sau thuế 104 tỷ đồng (năm ngoái công ty lỗ kỷ lục 2.383 tỷ đồng).

Đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài là tuyến giao thông xuyên Á, kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu, các đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế và khu vực kinh tế ASEAN.

Từ lùm xùm khi bị cơ quan thuế liên tục “gọi tên” vì nợ thuế đến việc siêu dự án của công ty con 14 năm vẫn chưa xong hồ sơ thuê đất và theo báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (Long Giang Land; Mã CK: LGL) cho thấy, tình hình kinh doanh công ty trong thời gian gần đây đang có những tín hiệu không mấy khả quan.

Kết quả này có được nhờ đóng góp chính từ việc chuyển nhượng được quyền phát triển còn lại của Dự án Hoàn Cầu.

PGS.TS. Phạm Thế Anh - Chuyên gia Kinh tế Vĩ mô, đánh giá sức ép lạm phát đối với nghành kinh tế không hề nhỏ, có sự đứt gãy do doanh nghiệp sản xuất ra không đến tay được người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đang phải chịu nhiều chi phí lớn khi nhu cầu nền kinh tế mở trở lại dẫn đến nguy cơ lạm phát rất lớn.

Nghị quyết 128/NQ-CP về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” được các chuyên gia ghi nhận và đánh giá cao về tính sáng tạo và phù hợp với thực tiễn. Khâu tổ chức, tính thống nhất, đồng bộ được cho là yếu tố quyết định thành công của việc triển khai, thực hiện Nghị quyết.


ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455