Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương tổ chức thực hiện trong các năm qua là một hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.

Ngày 26/8/2019, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 2629/QĐ-BCT về việc phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018.

Năm nay, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt DN theo 25 ngành hàng). Tiêu chí xét chọn về kim ngạch xuất khẩu đối với từng nhóm hàng đạt mức tối thiểu tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Qua quá trình xây dựng và phát triển, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Trong lần xét chọn năm nay, Hapro tiếp tục được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018 với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau:

• Mặt hàng Hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước

• Mặt hàng Hạt tiêu: đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước

• Mặt hàng Gạo: đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước

Đặc biệt hơn, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 đến nay và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty Cổ phần (Hapro) đã đi vào hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu. 

Đoàn Xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Hạt & Quả khô thế giới 2019

Với thế mạnh xuất khẩu sẵn có cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm Thủ công mỹ nghệ,… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty. 

Phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu của Hapro đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên Thế giới; xây dựng và duy trì 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

PV

Bạn đang đọc bài viết Hapro nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" tại chuyên mục Doanh nhân / Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]