Được biết, Công ty Masan MEATLife tiền thân là Công ty cổ phần Masan Nutri Science, được thành lập năm 2015 với sứ mệnh xây dựng chuỗi giá trị thịt có thương hiệu phục vụ cho gần 100 triệu người Việt Nam. Masan MEATLife là một công ty thành viên của Công ty CP Tập đoàn Masan (mã Ck: MSN). Hiện tại Công ty CP Masan MeatLife đang hoạt động với số điều lệ là hơn 3.243 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Sản phẩm thịt lợn của Masan MeatLife được hoàn chỉnh theo mô hình 3F với 10 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất 3 triệu tấn/năm, trang trại chăn nuôi heo kỹ thuật cao tại Nghệ An với sản lượng 230.000 con heo thịt mỗi năm và một tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam có công suất 1,4 triệu con heo mỗi năm, tương đương 140.000 tấn theo tiêu chuẩn châu Âu.

MEATDeli là thương hiệu thịt mát đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu, đang phục vụ gần 20 triệu khách hàng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Masan MEATLife đang giữ vị trí số 2 cả nước về sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Sau thương vụ M&A bom tấn giữa Vingroup và Masan bài học lớn về tư duy và tầm vóc doanh nghiệp Việt

Sau thương vụ M&A bom tấn giữa Vingroup và Masan bài học lớn về tư duy và tầm vóc doanh nghiệp Việt

Chuyện về chung nhà của VinCommerce và Masan Consumer Holdings không đơn giản là cú bắt tay của những đại gia Phía sau thương vụ ấy người ta thấy được câu chuyện lớn lao hơn rất nhiều đó là sự trưởng thành cả tầm vóc tư duy của doanh nghiệp Việt

Phát biểu tại buổi lễ Tổng giám đốc Masan MEATLife cho biết: “Việc Masan MEATLife chính thức giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM thể hiện tầm nhìn dài hạn của lãnh đạo công ty. Đây cũng là động lực để Masan MEATLife nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, tăng tính minh bạch, đồng thời mở ra cơ hội cho nhà đầu tư, nâng cao uy tín của công ty trên thị trường”.

Trước đó, trong sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu MLL, ông Phạm Trung Lâm cũng cho biết, thị trường thịt heo khổng lồ trị giá 10 tỷ USD với 99% sản phẩm chưa có thương hiệu, Masan MEATLife đang có lợi thế rất lớn để trở thành người tiên phong, dẫn đầu thị trường về các sản phẩm thịt đóng gói có thương hiệu tươi ngon – an toàn – giá cả hợp lý.

Được biết, ngày 3/12/2019 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã công bố sáp nhập VinCommerce và VinEco vào Tập đoàn Masan. Đồng nghĩa, Masan sẽ sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam, bao gồm 2.600 siêu thị và cửa hàng Vinmart, Vinmart+. Hiện hai bên đang sát sao làm việc với nhau để đảm bảo mỗi cửa hàng Vinmart+ sẽ trở thành điểm bán MEATDeli. "Điều này cho phép, đến cuối năm 2020, chúng tôi sẽ có hơn 4000 điểm bán MEATDeli tại tất cả các đô thị trên toàn quốc. Sắp tới, Masan MEATLife cho ra mắt sản phẩm thịt chế biến để tối ưu hóa lợi nhuận. Tổ hợp chế biến thịt thứ 2 cũng đang được gấp rút xây dựng tại tỉnh Long An và dự kiến hoạt động vào quý IV/2020", ông Phạm Trung Lâm nhấn mạnh.

Theo đó kế hoạch của công ty này là năm 2020, Masan MEATLife đặt kế hoạch doanh thu thuần 24.982 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.881 tỷ đồng, tăng lần lượt 84,5% và 596,67% so với kế hoạch 2019 được điều chỉnh. Lợi nhuận năm 2020 ước tính tăng mạnh so với năm 2019 do doanh thu mảng thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản ước tính tăng 15% về sản lượng bán ra. Công ty có kế hoạch tăng công suất nhà máy chế biến thịt mát từ mức hiện tại là 5% lên 46% vào năm 2020 và thay đổi cơ cấu thịt mát và thịt chế biến để có tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn./.

Đinh Phương (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Masan MeatLife chính thức đưa hơn 324 triệu cổ phiếu lên sàn tại chuyên mục Doanh nhân / Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]