Thương Trường | Thông tin trên được lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM cho biết tại buổi họp báo về Ngày hội du lịch TPHCM năm 2020 vừa tổ chức chiều 8/7.

TPHCM giảm sâu nhiều tour du lịch nội địa để kích cầu. Ảnh: C.A

Theo Sở Du lịch TPHCM, tại sự kiện này sẽ có 150 gian hàng đến từ 50  tỉnh thành trong cả nước và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế sẽ cùng tham gia.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2020 có chủ đề “Sài Gòn – TPHCM sống động từng trải nghiệm” với nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc dành cho người tiêu dùng. cụ thể: Hội nghị công bố sản phẩm Du lịch Y tế TPHCM với nhiều sản phẩm mới, có chất lượng; các chương trình giới thiệu điểm đến đặc sắc do Sở Du lịch.  

TPHCM và Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch các tỉnh thành, địa phương tổ chức như Hà Giang, “Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình”, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc… giới thiệu; hội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam;  thưởng thức ẩm thực Việt Nam và món ngon của các nước tại 50 gian hàng ẩm thực do các nhà hàng uy tín, các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện; thưởng thức các chương trình biểu diễn ẩm thực Việt Nam và quốc tế, trình  diễn đặc sắc hàng ngày của các bartender hàng đầu Việt Nam.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 – năm 2020 được tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước với kỳ vọng kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid 19. Qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịchTPHCM có dịp quảng bá các chương trình kích cầu du lịch thành phố và các tỉnh thành trong cả nước, giới thiệu du lịch địa phương đến với người tiêu dùng thành phố, góp phần thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát động.

Cũng theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020, TP TPHCM và các tỉnh thành sẽ công bố chương trình khuyến mại kích cầu du lịch nội địa đặc sắc chào hè 2020 với nhiều sản phẩm, tour du lịch có chất lượng với giá ưu đãi giảm đến 30-70%. Các gian hàng của các tỉnh, thành và doanhnghiệp cũng tổ chức các hoạt động tư vấn cụ thể cho khách hàng về các chương trình, sản phẩm du lịch và các hoạt động khác như: mini game, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà lưu niệm khi khách check-in tại gian hàng…

Cùng với với các sản phẩm, tour du lịch nội địa được giới thiệu, các doanh nghiệp TPHCM đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu, giảm giá sâu cho các sản phẩm tour du lịch tại TPHCM như: tour “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, Combo free & Easy TP HCM  và các chương trình tour du lịch sinh thái - trải nghiệm, tour du lịch sinh thái – văn hóa di chuyển bằng water bus, tham quan Thành phố bằng xe bus 2 tầng Ho on Hop off…

Đặc biệt, trong Ngày hội Du lịch năm 2020, lần đầu tiên có gian hàng chung TPHCM - các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và gian hàng chung TPHCM – các tỉnh Đông Nam Bộ nhằm giới thiệu các tour, tuyến liên vùng giữa TPHCM và các tỉnh như: Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình (đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long) và Tình đất đỏ miền Đông, Sắc xanh ngày mới, Chinh phục nóc nhà Nam Bộ, Thiên nhiên xanh mát - sắc biển hòa ca (đi các tỉnh Đông Nam Bộ).

Diễn ra trong 4 ngày với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, Ban Tổ chức Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Liên hoan món ngon các nước năm 2020 kỳ vọng đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.

Châu Anh

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Giảm giá sâu tới 70% để kích cầu du lịch nội địa tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com