“Câu khách” bằng chương trình ưu đãi, Viện thẩm mỹ Lavender By Chang lộ nghi vấn “lách thuế”?

Thông báo chương trình ưu đãi sắp hết hạn, nhân viên TMV Lavender liên tục giục khách hàng chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng từ đây, sự thiếu trung thực trong quá trình tư vấn cùng dấu hiệu cố tình “lách” thuế tại cơ sở này bị bại lộ…

“Ưu đãi” chỉ là cái cớ?

Được biết, tại TP Hồ Chí Minh, Thẩm mỹ viện Lavender (TMV Lavender) vốn có trụ sở tại địa chỉ 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3. Tuy nhiên, ngày 30/6 vừa qua, cơ sở này đã chuyển toàn bộ hoạt động kinh doanh về trụ sở mới tại địa chỉ (60 A, Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh), đồng thời đổi tên thương hiệu thành Viện thẩm mỹ Lavender By Chang (VTM Laverder By Chang).

Thông báo chuyển trụ sở từ Bà Huyện Thanh Quan về Võ Văn Tần của VTM Lavender By Chang.

Như vậy, có thể hiểu VTM Lavender By Chang chính là “tiền thân” của TMV Lavender.

Được biết, VTM Lavender By Chang thuộc Công ty TNHH Thương mại Lavender Ý Lợi. Theo đó, bà Lý Thùy Chang, sinh năm 1990, quê Quảng Ninh là người đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Lavender Ý Lợi, đồng thời bà Lý Thùy Chang còn được biết đến với vai trò CEO của VTM Lavender By Chang.

Trong dịp kỉ niệm 15 năm thành lập, VTM Laverder By Chang tự hào rằng, luôn tạo dựng niềm tin, uy tín bằng sự thông minh, tinh tế, sự chân thật và khả năng thấu hiểu, qua đó truyền tải nguồn năng lực tích cực, trẻ trung cho khách hàng. Tuy nhiên, sự thật phía sau hoạt động kinh doanh của cơ sở này có đáng tin như những lời quảng cáo “có cánh”?

Trong vai khách hàng có nhu cầu giảm mỡ bụng, PV liên hệ vào Hotline 090230888 của VTM Laverder By Chang, theo đó nhân viên tư vấn cam kết giảm mỡ bụng an toàn, không phẫu thuật, không xâm lấn, và khuyên PV nên đến trực tiếp để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Nhận lịch hẹn, PV đến trực tiếp Lavender và được nhân viên tên Như nhiệt tình tư vấn về liệu trình tiêm tinh chất giảm mỡ bụng.

Nhân viên tên Như tư vấn về liệu trình giảm mỡ bụng cho PV. Ảnh cắt từ clip.

“Bên em sẽ đưa tinh chất chiết xuất từ tảo xoắn giúp hoá lỏng lượng mỡ bụng của chị, cái này em đảm bảo không ảnh hưởng về sức khoẻ, không có biến chứng về lâu về dài, nên chị cứ hoàn toàn yên tâm”, Như nói.

Khi PV thắc mắc vì sao trước đó chuyên viên tư vấn qua tổng đài khẳng định giảm mở không xấm lấn, an toàn, tự nhiên. Thì nay, lại bảo tiêm tinh chất vào người, rõ ràng có tiêm là có xâm lấn.

Lúc này Như giải thích, tiêm ở đây là tiêm nhẹ, tiêm nông trên vùng da, không phải tiêm quá sâu vào bụng. Nhưng vì để đưa được tinh chất vào trong thì không còn cách nào khác, bắt buộc phải dùng phương pháp tiêm.

“Để tiêm tinh chất vào bụng, Lavender sẽ dùng kim tiêm, nhưng mà chị cứ yên tâm trước khi tiêm sẽ được ủ tê để đảm bảo không đau. Với bụng của chị em nghĩ mình cần phải tiêm 15 ống, giá 1 ống là 3,8 triệu đồng, giảm trực tiếp 40%, tổng tiền của chị 34,2 triệu đồng”, Như nói thêm.

Tuy nhiên, khi PV bảo bận việc chưa thể đóng tiền để làm ngay, hẹn lại khi nào có thời gian sẽ đến làm, thì Như cố thuyết phục PV đóng tiền đặt cọc để giữ chương trình giảm giá.

“Chương trình giảm giá bên em được áp dụng từ ngày 1/5 đến ngày 25/5, bên em gia hạn cho đến ngày 31/5. Mặc dù hôm nay là ngày 1/6, nhưng em vẫn cố gắng xin gia hạn theo chương trình này cho chị. Còn nếu chị không đóng tiền mà tiếp tục muốn suy nghĩ thêm thì em sẽ không thể giữ mức giá 34,2 triệu đồng cho chị được vì chương trình bên em đã hết”, Như khẳng định.

Số Hotline mà VTM Lavender By Chang dùng để tư vấn cho khách hàng (phần đóng khung màu đỏ).

Song trái ngược với những gì Như tư vấn, nhiều lần sau thời điểm ngày 1/6, PV tiếp tục liên hệ vào Hotline 090230888, và lần nào cũng được thông báo về chương trình giảm giá với mức giá tương tự.

Vậy, chương trình giảm giá của VTM Lavender By Chang được triển khai xuyên suốt cả năm? Hay thực chất chương trình này chỉ là cái cớ đã được định sẵng trong kế hoạch, nhằm mục đích dễ dàng thuyết phục khách hàng đi đến quyết định sử dụng dịch vụ của Lavender?

Hơn nữa, cũng xuất phát từ việc tư vấn thiếu thống nhất và thiếu trung thực nói trên, nhiều căn cứ cho thấy VTM Lavender By Chang có dấu hiệu đang cố tình “lách thuế”…

Chuyển tiền vào tài khoản cá nhân

Quay trở lại với nhân viên tư vấn tên Như, sau khi quyết định không đặt cọc và ra về, gần một tuần sau tức ngày 5/6, PV liên hệ Như với mong muốn được thực hiện dịch vụ tiêm tinh chất giảm mỡ bụng ở mức giá đã giảm 34,2 triệu đồng. Lúc này Như cho biết, chương trình giảm giá của Lavender đã hết gia hạn, tuy nhiên Như sẽ xin giám đốc và báo lại sau.

Phiếu thu mà nhân viên tên Như gửi lại cho PV, sau khi phóng viên chuyển khoản vào số tài khoản mang tên N.T.T.. 

Vài phút sau, Như gọi lại cho PV thông báo rằng giám đốc đã đồng ý, Như gửi số tài khoản và yêu cầu PV đặt cọc trước 5 triệu là mức ít nhất. Sau khi đã thống nhất, Như chuyển cho PV 3 số tài khoản đều mang tên N.T.T (lần lượt thuộc các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV).

PV thắc mắc vì sao không gửi số tài khoản công ty mà lại là số tài khoản cá nhân của bà N.T.T. Thì Như khẳng định cả 3 số tài khoản trên đều là số tài khoản của công ty.

“Em đảm bảo với chị luôn đây là số tài khoản của công ty em. Nếu chị không yên tâm, chị có thể check trên facebook của bên em, thì tất cả các bạn nhân viên khác cũng chỉ gửi cho chị số tài khoản này thôi. Đây cũng là số tài khoản từ trước tới giờ bên em dùng thu tiền của khách, và đây là số tài khoản của sếp em luôn ạ”, Như cố giải thích.

Vừa nói chắc nịch như vậy, nhưng khi PV tỏ ra lo lắng, không yên tâm, và quyết định không chuyển tiền thì Như lại tiếp tục gửi cho PV một số tài khoản khác mang tên Công ty TNHH Laverder Sài Gòn (ngân hàng Viettinbank, chi nhánh Sài Gòn).

Như vậy, rõ ràng số tài khoản công ty Như có biết, nhưng nhân viên này vẫn cố tình tư vấn cho khách chuyển vào tài khoản cá nhân, thậm chí tư vấn không trung thực. Câu hỏi cần đặt ra lúc này chính là cách làm như trên đã được Lavender áp dụng từ khi nào, bao nhiêu khách hàng, bao nhiêu tiền sử dụng dịch vụ đã được khách hàng chuyển vào tài khoản mang tên N.T.T.?

Để làm rõ hơn về những dấu hiệu nghi ngờ có trốn thuế tại cơ sở này, ngày 12/6, PV tiếp tục gọi vào số Hotline 090230888. Sau khi xác định PV là khách hàng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, được sự phân công từ người trực tổng đài Lavender, một nhân viên tên Loan gọi điện lại tư vấn cho PV.

Hoá đơn thanh toán của 1 khách hàng đóng tiền cho Lavender mà nhân viên tên Loan gửi cho PV xem trước.

Cũng giống hệt cách làm của Như, Loan cũng thương lượng với PV về việc chuyển khoản đặt cọc hơn 30 triệu vào số tài khoản mang tên N.T.T. Đồng thời, cũng theo Loan số tiền trên sẽ được Lavender xác nhận đã nhận của khách hàng bằng phiếu thu, chứ không xuất hoá đơn đỏ.

“Bên em không có số tài khoản công ty, số tài khoản này là số tài khoản của kế toán ngoài Hà Nội. Để chị tin, em sẽ chụp cho chị một hoá đơn của khách hàng khác đã đóng tiền bên em, để chị xem nhé”, Loan nói.

Đáng nói, ngoài việc cung cấp số tài khoản cá nhân cho khách hàng chuyển tiền mua dịch vụ, từ phiếu thu, cho đến hoá đơn thanh toán của Lavender đều không có dấu treo (mộc đỏ). Như vậy, về bản chất phiếu thu và hoá đơn thanh toán này không có giá trị. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng đóng tiền cho Lavender sẽ phải chịu tất cả các rủi ro trong trường hợp xảy ra tranh chấp, mẫu thuẫn…xuyên suốt quá trình cung cấp và sử dụng dịch vụ tại cơ sở này.

Nếu một nhân viên tư vấn thiếu trung thực có thể đó là lỗi của nhân viên ấy, nhưng 2 nhân viên, rồi 3 nhân viên…thì rõ ràng đó quy trình làm việc chung của cả hệ thống Lavender.  

Thu tiền khách hàng qua tài khoản cá nhân với các mức thu không giới hạn, 1 triệu, 5 triệu, 20 triệu, 30 triệu…chỉ bằng phiếu thu hoặc hoá đơn thanh toán mà không hề xuất hoá đơn đỏ (GTGT). Với phương thức cung cấp dịch vụ và thu tiền như trên, Lavender sẽ kê khai và khai báo doanh thu này như thế nào?

Cuối cùng, có hay không việc Lavender đang cố tình “lách thuế” với cách làm này?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên nhanh chóng vào cuộc để làm rõ những hoạt động có phần “mờ ám” tại VTM Lavender By Chang

VTM Lavender By Chang “môi giới” cung cấp dịch vụ trái phép như thế nào, Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin trong những bài viết tiếp theo.

Tiểu Thúy

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455