24 tuyến hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới từ 0h ngày 10/10

Bến xe Miền Đông mới khởi công tháng 4/2017 trên diện tích 16 ha, vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng. Đây là bến xe lớn nhất nước, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Bến xe đưa vào khai thác từ 10/10, sau 5 lần trễ hẹn.

24 tuyến hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới từ 0h ngày 1010

Ngày 22/9, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông - ông Nguyễn Hoàng Huy cho biết tại buổi công bố kế hoạch di dời các tuyến xe phục vụ khai thác. Giai đoạn một dự kiến có 71 tuyến qua bến xe mới.

Để chủ động việc di dời, ông Huy cho biết bến xe đã thông tin đến doanh nghiệp làm thủ tục, ký hợp đồng với bến mới. Các đơn vị vận tải cũng được đề nghị hướng dẫn cho khách qua các kênh thông tin, treo băng rôn...

Thời gian đầu, 24 tuyến nằm trong kế hoạch di dời được đậu xe ở bến xe hiện hữu (quận Bình Thạnh) đón trả khách, sau đó qua bến mới làm thủ tục xuất bến. Việc này không quá ba tháng kể từ ngày 10/10, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và thói quen đi lại của người dân. Bến xe hiện hữu chỉ thu phí lưu đậu, không thu phí dịch vụ xe ra vào.

Các tuyến xe không thuộc diện di dời nhưng có hành trình qua bến xe mới được trung chuyển khách tại đây nhưng nhà xe cần đăng ký làm điểm trung chuyển.

Trong kế hoạch đưa Bến xe miền Đông mới vào hoạt động, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, có hai hành trình cho xe đi và đến bến này. Nếu theo Quốc lộ 1 sẽ qua cầu Đồng Nai và ngược lại.

Trường hợp đi cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, theo hành trình đường Hoàng Hữu Nam - đường D400 - Quốc lộ 1 - điểm quay đầu trước Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố - Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội - đường D1 - đường D2 Khu Công nghệ cao - cầu Phú Hữu - đường Võ Chí Công - vòng xoay Phú Hữu - cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và ngược lại.

Ngoài ra, giai đoạn đầu khi bến xe mới khai thác có hai tuyến xe buýt 603 và 604 kết nối trực tiếp từ bến xe hiện hữu ngang qua bến mới và còn nhiều tuyến xe buýt khác có lộ trình đi qua bến xe mới như 150, 601, 602, 55, 76, 67...

Ông Lê Thành Quang, phụ trách điều hành tập đoàn Mai Linh lo lắng bến xe mới nằm xa nội thành, thời gian đầu khách chưa quen, kết nối còn hạn chế, dễ dẫn đến hiện tượng "bến cóc, xe dù" bùng phát ở nội đô.

"Do đó các lực lượng như thanh tra giao thông, CSGT... cần tăng cường xử lý tình trạng này", ông Quang nói và cũng đề nghị việc dời các tuyến xe cần giảm thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Sơn Lâm

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455