Gương mặt ngược dòng trong năm hàng không Việt tái định hướng tương lai

Dịch vụ tốt, đúng giờ, sản phẩm đa dạng, linh hoạt, đáp ứng xu hướng dịch chuyển mới dường như đã trở thành những yếu tố quyết định sự “sống còn” của các hãng hàng không thời Covid.

 Gương mặt ngược dòng trong năm hàng không Việt tái định hướng tương lai

Ngành hàng không Việt Nam sẽ phải định hướng lại tương lai của mình, trong đó, không thể bỏ qua vai trò tiên phong và những đóng góp không nhỏ của các hãng hàng không tư nhân.

Dấu ấn “tân binh”

Cuối năm 2020, United Airlines tạm sa thải 13 ngàn nhân viên, Singapore Airlines tìm kiếm doanh thu bằng mọi cách, kể cả việc biến chiếc máy bay A380 khổng lồ thành một nhà hàng sang trọng.

Theo ước tính của IATA, doanh thu của ngành hàng không toàn cầu sụt giảm 60%, thua lỗ hơn 118 tỷ USD. 

Ngành hàng không Việt Nam cũng dự báo mức thiệt hại lên đến hàng tỷ USD.

Trong bối cảnh này, có một hãng hàng không vẫn phục vụ phở tươi trong phòng chờ thương gia sang trọng, các chuyến bay vẫn đủ số lượng tiếp viên theo chuẩn 5 sao với bàn tay trên ngực trái, ấm áp, tươi cười chào mừng hành khách là hình ảnh hết sức ấn tượng về thị trường và các hãng bay tư nhân Việt Nam- vốn lâu nay, chưa từng thôi hết bất ngờ với hàng không thế giới.

Đó là Bamboo Airways, hãng hàng không trẻ nhưng không “non”.

“Chúng tôi cũng đang nỗ lực vượt qua đại dịch. Nhưng đó không phải là những nỗ lực của sự loay hoay, mà là sự nỗ lực chuyển động hết mình khi nhìn thấy quầng sáng cuối con đường”, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết chia sẻ một cách hình tượng.

“Quầng sáng” mà vị chủ tịch trẻ tuổi, nổi tiếng với những chiến lược kinh doanh táo bạo nhìn ra, đó là một thị trường hàng không ngày càng cạnh tranh mà ở đó chất lượng dịch vụ sẽ quyết định thị phần.

 Gương mặt ngược dòng trong năm hàng không Việt tái định hướng tương lai

Đó chính là lý do, Bamboo Airway không cắt giảm nhân sự, vẫn đầu tư lớn cho khâu dịch vụ, liên tục đứng đầu ngành hàng không về tỷ lệ đúng giờ. Đặc biệt, hãng bay này vẫn mở rộng đội bay, mở rộng mạng lưới bay ngay trong bối cảnh thị trường giảm sút, khó khăn vì dịch bệnh.

Năm nay, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam và khu vực đón và vận hành máy bay Boeing thân rộng hiện đại. Giữa lúc nhiều hãng hàng không trên thế giới ngậm ngùi “đắp chiếu” máy bay trong cơn bão Covid thì đội bay Bamboo Airways đã khai thác vượt tới 10% tổng số chuyến bay và số lượt khách so với cùng kỳ trong năm 2020, dẫn đầu bảng thống kê các hãng phục hồi và vượt công suất khai thác sau dịch bệnh. Hiện hãng đang chiếm giữ gần 20% thị phần.

Đặc biệt, việc Bamboo Airways tiếp nhận bổ sung dòng máy bay phản lực Embraer E195 và cùng lúc mở 5 đường bay thẳng kết nối Côn Đảo với các thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa và Đà Nẵng vào nửa cuối năm nay là bước đi quyết liệt của hãng bay này.

Mạo hiểm, nhưng có lẽ không “điên”. Một đường bay rất tiềm năng, một thời gian dài được khai thác độc quyền và còn nhiều dư địa để tăng trưởng chính là miếng bánh vô cùng hấp dẫn. Bay thẳng và có dịch vụ hạng thương gia là một trong những ưu điểm lớn giúp tăng khả năng thành công của BamBoo Airways ở đường bay đặc biệt này. Ai làm hàng không thì đều rõ, khách hạng thương gia chính là đối tượng khách hàng mang lại lợi nhuận cao nhất cho các hãng hàng không. Bamboo Airways thực tế đã dần chinh phục được nhóm khách hàng này, việc mà nhiều tên tuổi khác chưa làm tốt. 

 Gương mặt ngược dòng trong năm hàng không Việt tái định hướng tương lai

Thực tế, sau hơn 3 tháng cất cánh, đường bay Côn Đảo đã cho BamBoo Airways trái ngọt ban đầu. Hãng tiết lộ, cả 5 đường bay đang có tỷ lệ lấp đầy đáng mơ ước và còn nhiều tiềm năng trong mùa xuân sắp tới. 

Lãnh đạo huyện Côn Đảo đánh giá, các đường bay thẳng của Bamboo Airways không chỉ giúp nâng cấp giao thông tới Côn Đảo, mà còn giúp nâng cấp cả về năng lực và chất lượng dịch vụ du lịch, góp phần đưa kinh tế - xã hội của địa phương sang một bước ngoặt mới.

Tái định hướng tương lai
 “Di chuyển bằng đường hàng không giờ khá nhiều lựa chọn. Gần đây, tôi thường bay Bamboo Airways vì hãng này bay đúng giờ, dịch vụ tốt. Tôi đánh giá cao chất lượng phòng chờ và dịch vụ trên tàu bay, đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, thân thiện, chu đáo”, anh Sơn Ngô, một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản nhận xét.

Bay đúng giờ, tập trung cho trải nghiệm dịch vụ khách hàng xuất sắc là tôn chỉ hoạt động của Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập. Đó cũng chính là chiến lược thị trường ngách thông minh giúp hãng bay này đạt hơn 6 triệu lượt hành khách sau 2 năm cất cánh và đặt mục tiêu 30% thị phần nội địa trong tương lai gần - có thể đạt được ngay từ năm 2021.

 Gương mặt ngược dòng trong năm hàng không Việt tái định hướng tương lai

Mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways tiếp tục duy trì ở mức xuất sắc. “Mọi góp ý của hành khách đều được ghi nhận chân thành và gần như ngay lập tức khắc phục”, Chủ tịch Bamboo Airways nói.Dịch bệnh đã không chỉ làm thay đổi thói quen và hành vi của hành khách, mà còn hình thành nhiều xu hướng dịch chuyển mới. Các hãng hàng không đều đang linh hoạt điều chỉnh, và một lần nữa Bamboo Airways cho thấy khả năng thích ứng với thời cuộc ở mức cao. 

Hãng bay này liên tục nâng cấp sản phẩm, tạo thành một hệ sinh thái mới trong mùa dịch bệnh, bao gồm: cơ cấu vé được phân mảnh hơn, thiết thực hơn, đem lại lựa chọn đa dạng, linh hoạt và kinh tế hơn cho hành khách, các gói combo bay khai thác lợi thế bất động sản nghỉ dưỡng của tập đoàn mẹ FLC được khai thác thành công, góp phần kích cầu du lịch nội địa, Bamboo Pass cùng 4 gói thẻ bay với các chức năng đa dạng, "trám" trực tiếp vào các nhu cầu phát sinh của từng nhóm khách hàng giai đoạn hậu dịch bệnh…

Dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý của Bamboo Airways hiện đã được triển khai ngay tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC trên cả nước, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, hạn chế bất tiện khi tập trung đông người tại các sân bay.

 Gương mặt ngược dòng trong năm hàng không Việt tái định hướng tương lai

Ứng dụng Bamboo Airways đã chính thức ra mắt trên điện thoại di động, bổ sung một kênh tiếp cận để khách hàng dễ dàng đặt vé và dịch vụ của hãng chỉ với một chạm.

Những hệ sản phẩm tiên phong này giúp Bamboo Airways liên tiếp dẫn đầu trong thống kê các hãng hàng không phục hồi và vượt công suất khai thác sau dịch bệnh của Cục Hàng không Việt Nam. 

Dù thị trường chung được dự báo còn nhiều khó khăn, nhưng Bamboo Airways vẫn đặt hoài bão lớn cho mục tiêu tăng thị phần nội địa và sải rộng cánh bay ra thị trường thế giới hậu Covid, với cơ cấu sản phẩm đa dạng, linh hoạt, chất lượng dịch vụ tốt, đúng giờ, an toàn.

“Tôi tin tinh thần gia đình của Bamboo Airways sẽ giúp chúng tôi tiếp phát triển mạnh mẽ”, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết bày tỏ một cách giản dị.

Ông cũng nói, ở Bamboo Airways, rất nhiều người như ông, thấy vô cùng hạnh phúc khi mỗi ngày lại có thêm nhiều hành khách lựa chọn Bamboo Airways.

Hà An

Bình luận bài viết

Bình luận

Dược Hậu Giang cho biết nguyên nhân chính giúp tăng lợi nhuận năm 2020 là do doanh thu hàng sản xuất tăng và các loại chi phí được cắt giảm phù hợp trong giai đoạn dịch COVID-19.

Năm 2020, doanh thu và lợi nhuận của Hóa chất Đức Giang ghi nhận con số cao nhất kể từ trước tới nay với khoản lợi nhuận trước thuế cán mốc 1.000 tỷ đồng.

Nếu lần mua vào này thành công, Chủ tịch HĐQT Gelex Nguyễn Hoa Cương sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp từ 0,31% lên 0,93% vốn điều lệ.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 – 2025.

Khép lại năm 2020, doanh thu toàn Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) năm 2020 đạt 123.425 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước 19.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 3.000 tỷ đồng. Như vậy, năm 2020 tiếp tục chứng kiến ngành than hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

Cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2020 của PLC đều ghi nhận mức vượt kế hoạch năm 2020.

Lợi nhuận trước thuế quý 4/2020 của SSI đạt gần 490 tỷ đồng, tăng 124%.

Dịch COVID-19 gây thiệt hại lớn tại châu Âu khiến một số đơn hàng phải giảm giá bán từ 1-2% so với giá ký ban đầu là nguyên nhân khiến lợi nhuận của TNG chỉ còn 23 tỷ đồng trong quý IV.

Công ty Cổ phần Phú Tài (MCK: PTB - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 và kế hoạch năm 2021.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455