Tin nóng:

An Giang phát triển sản phẩm OCOP đạt 4,2 lần chỉ tiêu

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, theo Đề án mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang (OCOP), chỉ tiêu đề ra cho giai đoạn 2019-2020 là có 10 sản phẩm OCOP.

An Giang phát triển sản phẩm OCOP đạt 42 lần chỉ tiêu
Sản phẩm OCOP An Giang tham gia trưng bày tại Mekong Connect 2020 diễn ra tại Đồng Tháp ngày 21/12. Ảnh: Ngô Chuẩn.

Tuy nhiên, qua gần 2 năm triển khai thực hiện, An Giang đã tổ chức thành công 3 đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh với 48 sản phẩm tham gia. Kết quả, có 42 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Trong đó có 26 sản phẩm đạt 3 sao, 11 sản phẩm đạt 4 sao, 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao (đang đề xuất Trung ương đánh giá và xem xét công nhận sản phẩm cấp quốc gia). Các sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành: thực phẩm (33 sản phẩm); đồ uống (7 sản phẩm); thảo dược (1 sản phẩm); lưu niệm, nội thất và trang trí (1 sản phẩm).

Kết quả này là động lực lớn cho các chủ thể kinh tế đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị.

Anh Thư

Bình luận bài viết

Bình luận

Việc dỡ bỏ thuế quan đối với mặt hàng trứng nhập khẩu được xem là biện pháp nhằm ổn định giá trứng trước thềm Tết Nguyên đán.

Đại dịch Covid-19 cùng với đà phục hồi kinh tế không đồng đều trên toàn cầu đã gây ra thực trạng khan hiếm container rỗng ở nhiều khu vực, trầm trọng nhất là tại châu Á. Theo đó, các công ty hiện phải chờ nhiều tuần mới có được vỏ container và buộc phải trả mức giá cao, đẩy giá vận tải biển tăng chóng mặt.

Bên cạnh mì ăn liền, xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc năm 2020 ghi nhận mức tăng trưởng hơn 35% nhờ sự phổ biến văn hóa Hàn Quốc toàn cầu, được gọi là Làn sóng Hàn Quốc.

Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy, nửa đầu tháng 1/2021, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 2.518 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị hơn 80 triệu USD.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong năm 2020 dù vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng, nhưng chậm hơn so với trung bình hàng năm.

Chính phủ Malaysia đã quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép cuộn cán nguội hợp kim và không hợp kim nhập khẩu hoặc có nguồn gốc từ Việt Nam.

Thông kê năm 2020, xuất khẩu sắt thép sang Trung Quốc – thị trường số 1 của Việt Nam - tăng gấp khoảng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái do nước này hồi phục sớm và mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, và Chính phủ kích thích kinh tế mạnh mẽ thông qua các dự án cơ sở hạ tầng.

Theo thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố, chỉ trong 15 ngày đầu của tháng 1/2021, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 2.518 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị hơn 80 triệu USD.

Mức thuế này được áp dụng đối với số lượng gạo nhập khẩu ngoài hạn ngạch được chỉ định còn lượng gạo dưới hạn ngạch với số lượng 408.700 tấn sẽ bị áp thuế 5%.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455