Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi 1.700 xe Mercedes-Benz C200

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho hộp điều khiển động cơ (ECU) của xe Mercedes- Benz C200 (số loại W205).

Theo đó, trên một số xe Mercedes-Benz C200 (số loại W205) do Mercedes- Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018 cần triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 15/10/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2025. Thời gian thực hiện khoảng 30 phút cho mỗi xe. Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi 1700 xe MercedesBenz C200
Dù chưa phát hiện lỗi tại Việt Nam nhưng Mercedes-Benz C200 vẫn được Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các đi-ốt của máy phát điện trên xe bị ảnh hưởng có thể bị hỏng do quá nhiệt, sự quá nhiệt có thể do nhiệt sinh ra bên trong các đi-ốt khi dòng điện lớn đi qua cộng với các điều kiện môi trường và vận hành cụ thể không thuận lợi. Trong trường hợp này, có thể xảy ra dòng điện không cho phép từ ắc quy của hệ thống điện chạy qua máy phát điện.

Trong kết nối này, máy phát điện có thể nóng lên đến mức không thể loại trừ hỏa hoạn. Khách hàng có thể nhận biết được vấn đề bằng một thông báo cảnh báo lỗi về bình ắc qui trong cụm đồng hồ đa chức năng.

Mặc dù Mercedes-Benz Việt Nam chưa có ghi nhận sự cố nêu trên nào xảy ra trên các xe, tuy nhiên, vì an toàn của khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã quyết định tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để cập nhật phần mềm mới cho hộp điều khiển động cơ. Đồng thời tối ưu hóa hoạt động của máy phát điện cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro và đảm an toàn cho khách hàng.

Trước đó, ngày 14/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay mới cảm biến va chạm ở 2 cửa trước cho xe Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 300 (model X253) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp.

Tổng lượng xe bị ảnh hưởng có 56 chiếc, được sản xuất trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 8/2020, theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 9193112.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 10/10/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2025. Mỗi xe sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi.

Sở dĩ có đợt triệu hồi này là do chức năng của cảm biến va chạm bên hông xe ở trong 2 cửa trước là ghi nhận mức độ tác động vào bên hông xe khi xe có va chạm và truyền tín hiệu này về hộp điều khiển túi khí (SRS). Khi đó, dựa trên các tín hiệu của các cảm biến va chạm bên hông xe và các cảm biến va chạm ở vị trí khác, hộp điều túi khí sẽ điều khiển kích hoạt các túi khí tương ứng để hạn chế chấn thương cho người sử dụng.

Nguyên nhân là ngàm khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật, cụ thể: ngàm khóa đúc ra không đúng tiêu chuẩn kích thước, ngàm bị thấp dẫn đến đầu nối điện của cảm biến va chạm có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng của xe.

Điều này sẽ dẫn đến việc hệ thống túi khí sẽ được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm phía bên hông xe (do không nhận được tín hiệu từ cảm biến va chạm bên hông xe ở cửa trước) và hiệu quả hạn chế chấn thương của hệ thống túi khí sẽ giảm. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng cao khi xảy ra va chạm bên hông xe. Khách hàng sẽ nhận được thông báo lỗi này trên đồng hồ đa chức năng.

Văn Cường (t/h)

Bình luận bài viết

Những chiếc Model S đời 2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2021 đến ngày 29/9/2021, cũng như những chiếc Model X sản xuất từ ngày 3/9/2021 đến ngày 23/9/2021 được triệu hồi do lỗi túi khí.

Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 230 nghìn chiếc Camry đời 2018 và 2019 để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh.

Theo ông Cao Xuân Quảng - Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trung bình mỗi năm có từ 1.500 - 2.000 khiếu nại của người tiêu dùng; trong đó, phần lớn liên quan đến hình thức mua bán trực tuyến.

Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố thông tin về chương trình triệu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau trên xe Audi model 2019 đến 2021 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 42L1 của hãng Audi.

Financial Times nhận định, sự hiện diện của VinFast tại “Bãi biển Silicon” của Los Angeles là một tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California sau khi Elon Musk thông báo về dự định chuyển trụ sở của Tesla đến Texas. 

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455