Tin nóng:

Hà Nội: Hộ dân phải trả tiền điện cho nhà hàng vì đấu nhầm...công tơ điện

Công nhân điện lực lắp nhầm công tơ điện khiến một hộ dân phải trả tiền điện giúp cho một nhà hàng ăn uống bên cạnh. Về vụ việc nay, lãnh đạo Công ty Điện lực Ba Đình (Hà Nội) đang xem xét kỷ luật cán bộ liên quan trong vụ việc trên.

Được biết, bà N.T.K.A (đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, tháng 5 và tháng 6/2020, hóa đơn tiền điện của gia đình mình bỗng dưng vọt tăng lên gấp 3- 4 lần so với những tháng trước đó dù mọi sinh hoạt vẫn như cũ.

Do đặc thù công việc, gia đình bà K.A. đi vắng suốt ngày nên hóa đơn tiền điện hàng tháng chỉ trong khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Tuy nhiên tháng 5 tiền điện gia đình bà tiêu thụ hết trên 1,7 triệu đồng. Nghĩ rằng nắng nóng bất thường nên có thể tiền điện sẽ tăng, bà K.A. vẫn đóng tiền đầy đủ.

Công tơ điện bị đấu nhầm.

Đến tháng 6/2020 khi nhận được thông báo của EVN Hà Nội tiền điện hết trên 1,9 triệu đồng và đọc được nhiều thông tin trên báo chí phản ánh việc ghi sai số điện xảy ra ở nhiều nơi, bà K.A. mới khiếu nại.

Khi nhân viên điện lực tới kiểm tra thì vỡ lẽ đường dây, công tơ điện của gia đình bà K.A. đã bị đấu nhầm sang nhà hàng xóm.

Trong khi đó, gia đình hàng xóm “được” đấu nhầm công tơ điện của nhà bà K.A. dù kinh doanh hàng ăn nhưng trong 2 tháng qua chỉ phải trả vài trăm nghìn tiền điện mỗi tháng.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Công ty Điện lực Ba Đình (Hà Nội) khẳng định sẽ tiến hành họp bàn để xem xét trách nhiệm, kỷ luật cán bộ liên quan. Đây là địa bàn do Đội quản lý điện số 2 quản lý và Đội trưởng là ông Nguyễn Sỹ Phong.

Theo ông Phạm Anh Quân - Phó giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình, sau khi phát hiện sự việc, Đội quản lý điện số 2 đã tự ý xuống gặp người dân và đưa ra phương án để cho 2 gia đình tự thoả thuận với nhau giải quyết việc này. “Đây là cách làm không đúng. Bản thân Giám đốc bên tôi cũng rất bức xúc”- ông Quân nói.

Ông Quân khẳng định, Công ty Điện lực Ba Đình rất cầu thị và chắc chắn sẽ giải quyết triệt để vụ việc để bảo đảm quyền lợi của người dân.

Trước mắt, Đội quản lý điện số 2 đã cử nhân viên tới đấu lại đường dây điện của 2 gia đình trên và tạm ứng số tiền 1,2 triệu đồng để chi trả cho gia đình bà K.A. do đã phải “đóng tiền điện oan”. Tới đây, đơn vị quản lý điện sẽ tính toán để truy thu số tiền điện đã sử dụng của gia đình người hàng xóm bà K.A.

Diệu Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455