Sở GTVT Hải Phòng vừa ra thông báo số 08/TB-SGTVT về việc tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào.
Theo đó, kể từ 0h ngày 14/1/2021, cấm người và phương tiện lưu thông qua Cầu Rào. Đồng thời, phân luồng cho các loại phương tiện lưu thông chiều từ các quận Đồ Sơn, Dương Kinh đi Trung tâm thành phố: Đối với các loại xe thô sơ, xe máy, xe ô tô con, xe tải dưới 3,5 tấn, xe khách dưới 16 chỗ đi theo các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp Bùi Viện Thiên Lôi (hoặc Nguyễn Văn Linh) Lạch Tray đến Trung tâm thành phố. Đối với các loại xe tải trên 3,5 tấn, xe khách trên 16 chỗ, xe buýt đi theo các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp Nguyễn Văn Linh (hoặc đường Bùi Viện, Lê Hồng Phong) Trung tâm thành phố.
Chiều từ Trung tâm thành phố đi các quận Dương Kinh, Đồ Sơn, đối với các loại xe thô sơ, xe máy, xe ô tô con, xe tải dưới 3,5 tấn, xe khách dưới 16 chỗ đi theo các tuyến đường: Lạch Tray Thiên Lôi (đoạn trước bến xe Cầu Rào) Bùi Viện Võ Nguyên Giáp Phạm Văn Đồng (hoặc Lạch Tray Nguyễn Văn Linh Võ Nguyên Giáp Phạm Văn Đồng).
Đối với các loại xe tải trên 3,5 tấn, xe khách trên 16 chỗ, xe buýt đi theo các tuyến đường: Lạch Tray Nguyễn Văn Linh Võ Nguyên Giáp Phạm Văn Đồng (hoặc Lạch Tray Nguyễn Văn Linh Lê Hồng Phong Bùi Viện Võ Nguyên Giáp Phạm Văn Đồng).
Trong thời gian phân luồng giao thông trên, Sở GTVT Hải Phòng đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và các lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường.
Hải Phòng: Cấm người và phương tiện lưu thông qua Cầu Rào từ ngày 14/1/2021
Cũng trong hôm nay 11/, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, theo đề nghị của liên danh đơn vị thi công dự án xây dựng cầu Rào 1 vượt sông tại Km 09+000 sông Lạch Tray (Hải Phòng), giao thông đường thủy qua khu vực này bắt đầu bị hạn chế để phục vụ thi công. Thời gian hạn chế kéo dài đến tháng hết tháng 6/2022.
Tại khu vực trên sẽ có các cụm báo hiệu trên bờ phía thượng và hạ lưu khu vực thi công 500m, bao gồm báo hiệu chú ý nguy hiểm, cấm phương tiện vượt, quay trở, chiều cao tĩnh không bị hạn chế, hạn chế đoàn lai dắt. Dưới nước có các phao báo hiệu: giới hạn bờ phải, bờ trái của luồng chạy tàu, có đèn báo hiệu ban đêm. Tại khu vực thi công có bố trí báo hiệu chướng ngại vật phía bên phải, bên trái luồng chạy tàu.
Về điều tiết giao thông, phía thượng lưu và hạ lưu cách khu vực thi công 400m có phương tiện chốt trực hướng dẫn phương tiện thủy qua lại, riêng trong thời gian thi công nhịp cầu khoang thông thuyền, phá dỡ cầu cũ bố trí chốt trực cách cầu phía thượng lưu 100m. Lực lượng chốt trực thực hiện nhiệm vụ khống chế, điều tiết, hướng dẫn giao thông thủy theo đúng quy định.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 có tổng mức đầu hơn 2.265 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.Hải Phòng. Công trình có chiều dài 456,5m, rộng 30,5m gồm 3 vòng thép và 6 nhịp dẫn bằng rầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp cùng giải phân cách, giải an toàn, vỉa hè 2 bên. Cầu Rào 1 nằm trên 4 quận là Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân, có diện tích đất thu hồi đất khoảng 3ha, trong đó có bến xe Cầu Rào và 64 hộ dân. Việc xây dựng cầu Rào 1 sẽ giúp hoàn thiện hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tạo động lực để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.
Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020 và dự kiến thi công trong 18 tháng, hoàn thành vào năm 2022. Nhà thầu thi công là Tổng công ty Thăng Long - CTCP.
Minh Phương