Hơn 9.300 giao dịch thành công tại ngày hội du lịch TPHCM

Theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp tham gia ngày hội du lịchTPHCM diễn ra 16 đến 19/7 đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung vào những tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các doanh nghiệp đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan. 

Số liệu thông kê cũng cho thấy, trong 4 ngày diễn ra, ngày hội du lịch đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch. Doanh thu của doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực... đạt trên 40 tỷ đồng.

Ngày hội du lịch TPHCM năm nay được đại diện Sở Du lịch của nhiều tỉnh, thành đánh giá là một tổng thể những hoạt động mang tính nghề nghiệp cao, gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước.

Ngày hội năm nay ghi nhận những nét đặc biệt, lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự; 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có Liên hoan món ngon các nước, gian hàng chung của TPHCM với 18 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ..., phát huy tính hiệu quả của thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng. Các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo từ trang trí hình thức gian hàng, cho đến việc tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn đển thu hút khách tham quan

Sở Du lịch TPHCM cho biết một số sản phẩm được nhiều công ty đưa giá ưu đãi hấp dẫn, giảm tới 50% tại Ngày hội Du lịch như tour Củ Chi - Khu Du lịch sinh thái Về Quê giảm còn 119.000 đồng/khách; xe buýt 2 tầng Hop on Hop off với giá vé 149.000 đồng/lượt; tour Vũng Tàu (1 ngày) giảm 66% chỉ còn 199.000 đồng/khách; tour Tây Ninh - Bình Dương giảm 60% còn 1,499 triệu đồng/khách; tour Long Khánh - Phan Thiết - Mũi Né - đánh golf (2 ngày 1 đêm) giá còn 799.000 đồng/khách…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, nhiều doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ, doanh nghiệp hoạt động phục vụ khách quốc tế hoặc đưa khách Việt đi nước ngoài… vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, chưa thể hồi phục thời điểm này. Những sự kiện như Ngày hội Du lịch TPHCM tổ chức với mong muốn ngăn dòng phá sản của doanh nghiệp và kích cầu du lịch.

 "Kích cầu, giảm giá để tạo sự quan tâm và lấy chất lượng để bảo đảm cho hoạt động của DN trụ lại được trên thị trường. Đến nay, hoạt động du lịch đang khởi sắc trở lại, tốc độ phục hồi của du lịch nội địa tại một số doanh nghiệp lữ hành là rất tích cực cho thấy hiệu quả của chương trình kích cầu" - địa diện Sở Du lịch TPHCM khẳng định. 

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455