Tin nóng:

Hơn 9.300 giao dịch thành công tại ngày hội du lịch TPHCM

Theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp tham gia ngày hội du lịchTPHCM diễn ra 16 đến 19/7 đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung vào những tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các doanh nghiệp đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan. 

Số liệu thông kê cũng cho thấy, trong 4 ngày diễn ra, ngày hội du lịch đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch. Doanh thu của doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực... đạt trên 40 tỷ đồng.

Ngày hội du lịch TPHCM năm nay được đại diện Sở Du lịch của nhiều tỉnh, thành đánh giá là một tổng thể những hoạt động mang tính nghề nghiệp cao, gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước.

Ngày hội năm nay ghi nhận những nét đặc biệt, lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự; 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có Liên hoan món ngon các nước, gian hàng chung của TPHCM với 18 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ..., phát huy tính hiệu quả của thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng. Các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo từ trang trí hình thức gian hàng, cho đến việc tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn đển thu hút khách tham quan

Sở Du lịch TPHCM cho biết một số sản phẩm được nhiều công ty đưa giá ưu đãi hấp dẫn, giảm tới 50% tại Ngày hội Du lịch như tour Củ Chi - Khu Du lịch sinh thái Về Quê giảm còn 119.000 đồng/khách; xe buýt 2 tầng Hop on Hop off với giá vé 149.000 đồng/lượt; tour Vũng Tàu (1 ngày) giảm 66% chỉ còn 199.000 đồng/khách; tour Tây Ninh - Bình Dương giảm 60% còn 1,499 triệu đồng/khách; tour Long Khánh - Phan Thiết - Mũi Né - đánh golf (2 ngày 1 đêm) giá còn 799.000 đồng/khách…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, nhiều doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ, doanh nghiệp hoạt động phục vụ khách quốc tế hoặc đưa khách Việt đi nước ngoài… vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, chưa thể hồi phục thời điểm này. Những sự kiện như Ngày hội Du lịch TPHCM tổ chức với mong muốn ngăn dòng phá sản của doanh nghiệp và kích cầu du lịch.

 "Kích cầu, giảm giá để tạo sự quan tâm và lấy chất lượng để bảo đảm cho hoạt động của DN trụ lại được trên thị trường. Đến nay, hoạt động du lịch đang khởi sắc trở lại, tốc độ phục hồi của du lịch nội địa tại một số doanh nghiệp lữ hành là rất tích cực cho thấy hiệu quả của chương trình kích cầu" - địa diện Sở Du lịch TPHCM khẳng định. 

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ngày 18/12 đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay. Hoạt động trên nhằm thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền.

Sáng ngày 16/12, tại The Vuon Luxury Garden, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, buổi họp báo ra mắt repost “ VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021”. Sự kiện có sự tham dự của 14 chuyên gia đầu ngành.

Trong hai ngày 8-9/12/2020, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vương mình thế giới”. Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455